เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง กทม.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร พร้อม นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ แม้การนับคะแนนยังไม่เสร็จสิ้น

นายสิระ กล่าวว่า ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคะแนนที่ไว้ใจเลือกนางสรัลรัศมิ์ เรายอมรับผลการตัดสินใจของประชาชน และต้องทบทวนจุดบอดแต่ถือว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว ในทุกมิติ ตามแบบแผนที่ควรจะทำเราได้ทำหมดแล้ว

เมื่อถามว่าคิดว่าสาเหตุการแพ้ไม่เห็นฝุ่นครั้งนี้เกิดจากอะไร นายสิระ กล่าวว่า ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน คิดว่าเราพร้อมที่สุดแล้ว แต่ผลออกมาต้องยอมรับ เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมาส่งผลต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ต้องมาหาข้อสรุปกัน ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้โทรศัพท์มาพูดคุยโดยระบุว่า “ไม่เป็นอะไร เดี๋ยวค่อยว่ากัน”

เมื่อถามว่าสะท้อนว่า พล.อ.ประยุทธ์ขายไม่ได้แล้วหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า การตัดสินใจอยู่ที่ประชาชน แต่เมื่อผลออกมาเช่นนี้ต้องหาสาเหตุก่อน ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะลงสมัครหรือไม่นั้น มันไม่เกิดเร็วๆ นี้หรอก จากนี้ก็พักผ่อนและหาจุดบกพร่อง ยืนยันว่าไม่ท้อ ไม่มีอะไรที่จะเสียใจ ทำดีที่สุดแล้ว

เมื่อถามว่านายสิระและนางสรัลรัศมิ์ จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า อนาคตยังไม่ตัดสินใจอะไรเลย เราก็อยู่สบายดำรงชีวิตปกติได้ ไม่ใช่ว่าไม่ได้เป็นผู้แทนฯ จะทำให้ชีวิตเราแย่ลง ชีวิตเราดีอยู่แล้ว มีความสุข อยู่ตรงไหนก็มีความสุข

ด้านนางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงให้ มีความสุขที่ได้ดูแลประชาชน ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจในสิ่งที่ทุ่มเททำลงไป ทั้งนี้ต้องทบทวนว่าประชาชนต้องการอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามยังไม่เห็นผลคะแนนที่แน่ชัด จึงยังตอบไม่ได้ ว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง อย่างไรขอแสดงความดีใจกับผู้ชนะ ขอให้ทุ่มเทดูแลประชาชน ขอฝากประชาชนในเขตจตุจักรด้วย

เมื่อถามว่านายสิระจะยังทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ต้องคุยกับประธานภาค ส.ส.กทม. วันนี้ยังตอบอะไรไม่ได้.