เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกควบคุมตัวถึงบ้านพัก หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกาย หลัง แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวของเจ้าตัว โพสต์โซเชียลแฉว่าถูกดาวยิง “ผีแดง” ทำร้ายร่างกายจนเลือดกบปาก และมีแผลฟกช้ำเต็มตัว แถมยังมีคลิปเสียงที่อ้างว่าหัวหอกวัย 20 ปีบังคับเธอให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยทั้งที่ไม่เต็มใจอีกต่างหาก

ก่อนหน้านี้ แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวนางแบบของ กรีนวูด ซึ่งทั้งคู่คบหากันมาตั้งแต่ปี 2020 นั้น โพสต์รูปและคลิปตัวเองมีเลือดกบปาก รวมถึงมีแผลฟกช้ำบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “สำหรับทุกคนที่อยากรู้ว่า เมสัน กรีนวูด ทำอะไรไว้กับฉัน” ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไปในเวลาต่อมา ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดนักเตะจะออกแถลงการณ์รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าสโมสรจะไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ แต่กรณีนี้ต้องสอบสวนให้ความจริงกระจ่างเสียก่อน อย่างไรก็ตาม “ผีแดง” ออกแถลงการณ์อีกฉบับในเวลาต่อมา สั่งพักงานดาวเตะวัย 20 ปี ห้ามไม่ให้ร่วมซ้อมและลงสนามกับทีม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ในเวลาต่อมา มีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพักของ กรีนวูด ก่อนที่ตำรวจเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ จะออกมาเผยว่าได้มีการควบคุมตัวชายวัย 20 ปีรายหนึ่งที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยทำร้ายร่างกายและข่มขืนจากกรณีดังกล่าว โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ได้รับแจ้งในช่วงก่อนหน้านี้ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งโพสต์ภาพและคลิปว่าเธอถูกทำร้ายร่างกาย ตำรวจจึงดำเนินการสอบสวน และจากการสอบสวนดังกล่าว เราขอยืนยันว่าได้มีการควบคุมตัวชายวัย 20 ปีคนหนึ่ง ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืนและทำร้ายร่างกาย ซึ่งจะยังคงถูกควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนต่อไป”