นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบเส้นทางวัดศรีบุญเรือง-สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ เรือแสนแสบจะหยุดให้บริการ 1 วัน เนื่องจากบริษัทฯ จะนำพนักงานกว่า 200 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เข็มที่ 4 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เพื่อเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมที่ให้บุคลากรด่านหน้า โดยให้บริการขนส่งสาธารณะต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบโด๊ส เพื่อกระตุ้นภูมิต้านทาน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพิ่มความมั่นใจให้พนักงานและผู้โดยสารที่ใช้บริการต่อไป 

นายเชาวลิต กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในวันที่ 8 ก.พ.65 บริษัทฯ จะกลับมาให้บริการตามปกติ สำหรับจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเรือคลองแสนแสบอยู่ที่ 10,000 กว่าคนต่อวัน ในจำนวนเรือที่ให้บริการทั้งหมด 40 ลำต่อวัน ขณะนี้เรือแสนแสบยังคงให้บริการเฉพาะวันทำงานปกติ คือวันจันทร์-เสาร์ ช่วงเวลา 05.30-20.30 น. ส่วนวันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ยังหยุดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มีผู้โดยสารใช้บริการน้อย 

นายเชาวลิต กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามขณะนี้แนวโน้มผู้โดยสารใช้บริการเรือแสนแสบอย่างต่อเนื่อง เพราะบางบริษัทฯ หรือหน่วยงานให้เลิกทำงานที่บ้าน (Work From Home) ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว เพราะต้องเดินทางมาทำงานที่บริษัทหรือตามหน่วยงานต่างๆ ทำให้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณากลับมาเปิดให้บริการในวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเดินเรือแสนแสบทุกวันเหมือนเดิม หากแผนมีความชัดเจนแล้วจะประชาสัมพันธ์แจ้งผู้โดยสารให้ทราบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้โดยสารต่อไป