จากกรณีดราม่าลูกชายหมอสุนิลคนดัง กระทบกระทั่งกับแท็กซี่ในพื้นที่ หลังเรียก Grab แต่ไม่กล้าเข้ามารับ ทำให้ต้องเรียกรถหน้าร้าน ซึ่งเรียกราคา 600 บาท ขณะที่กดแอพพลิเคชั่น เพียง 168 บาท ทำให้กลายเป็นการถกเถียงกันขึ้นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต (ภ.จว.ภูเก็ต) พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีความขัดแย้งเกี่ยวกับราคาค่าใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะในจังหวัดภูเก็ต จนเป็นเหตุให้มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกันตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางโลกออนไลน์ โดย สภ.กมลา ได้รับคำร้องทุกข์ไว้สอบสวนดำเนินคดีตามที่นำเรียนให้ทราบแล้วนั้น

โดย บก.ภ.จว.ภูเก็ต ขอแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมกรณีดังกล่าว จากการสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมทราบว่า คู่กรณีที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเพียงคนเดียวที่มีพฤติการณ์ข่มขู่ และต่อมาในวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้เรียกตัว นายเจษฎา (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นคนขับรถตู้รับจ้างคู่กรณีเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

ผู้การภูเก็ต กร้าวไร้ตร. เอี่ยว ‘แท็กซี่กร่าง’ โขกราคา กำชับเด็ดขาดใครฝ่าฝืนฟันไม่เลี้ยง!

พล.ต.ต.เสริมพันธ์ กล่าวว่า โดยแจ้งข้อหาว่า กระทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ ตาม ป.อาญา ม.392 นายเจษฎา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จะได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ทั้งนี้ขอฝากเรียนไปยังพี่น้อง ประชาชน และนักท่องเที่ยว อย่าได้วิตกกังวลต่อกรณีดังกล่าว ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างเฉียบขาดตามกรอบของกฎหมายที่กำหนดไว้อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายแน่นอน ขอให้มั่นใจ