เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ Video Conference จากบ้านพัก ภายใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ภายหลังเดินทางเยือนประเทศซาอุดีอาระเบียเป็นทางการ ตามมาตรการ Test & Go และจะกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.)

ทั้งนี้คาดว่า การประชุมวันนี้จะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนที่พบเป็นสายพันธุ์หลักที่พบการติดเชื้อในประเทศ รวมไปถึงรายงานความคืบหน้าแนวทางการควบคุมราคา ATK หลังจากที่นายกฯ ได้มีข้อสั่งการ และคาดว่าจะมีการรายงานการแพร่ระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์นักเรียน นอกจากนี้จะมีการรายงาน ครม.เพื่อทราบราชกิจจานุเบกษาประกาศการเดินทางเข้าประเทศแบบ Test & Go

ขณะที่วาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ จะมีการพิจารณามาตรการเพิ่มเติมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่สินค้ามีราคาสูงขึ้น พร้อมกับประเมินสถานการณ์หลังจากที่สัปดาห์ที่ผ่านมาอนุมัติงบประมาณ 574 ล้านบาทให้กับกระทรวงพาณิชย์ ไปให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว และคาดการณ์ว่าน่าจะมีการรายงานเงินสะพัดในประเทศช่วงเทศการตรุษจีน นอกจากนี้น่าจะมีการรายงานการเริ่มโครงการคนละครึ่งวันแรก หลังจากที่ ครม.ได้อนุมัติเฟส 4 คนละ 1,200 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการฯ ระยะที่ 4 ช่วงระหว่างวันที่ 1 ก.พ.–30 เม.ย.2565