เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะประธานภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 9 กทม. หลักสี่-จตุจักร ที่พรรค พปชร.แพ้เลือกตั้ง โดยยอมรับว่า ทำให้พรรคได้รับผลกระทบ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิลดลงกว่าปี 2562 กว่า 30,000 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนที่มีนัยสำคัญว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปกลุ่มคนเหล่านี้จะมีทิศทางอย่างไร และเป็นโจทย์ที่ทำให้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าทุกพรรคการเมืองต้องทำงานหนักเพื่อแย่งชิงคะแนนกลุ่มนี้ และถ้าดูคะแนนพรรคที่ไม่ใช่ฝ่ายค้าน นอกจาก พรรค พปชร.จะมีอีก 2 พรรค ที่เมื่อรวมคะแนนแล้ว จะเท่ากับคะแนนเมื่อปี 2562 ที่ผู้สมัคร พปชร.ได้ คะแนนครั้งนี้จึงอาจเป็นคะแนนเดิมที่ผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาแชร์คะแนนกันเองในครั้งนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นคะแนนที่แตกออกจาก พปชร.เมื่อปี 2562

“พื้นที่ กทม. มีความอ่อนไหว บางครั้งตัดสินใจกันในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งผมยังเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ยังขายได้ ซึ่งการเข้ามาบริหารประเทศจะมีทั้งเรื่องบวกและลบ เชื่อว่า ประชาชนชาว กทม. ยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์” นายจักรพันธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค พปชร.นายจักรพันธ์ ยืนยันพรรค พปชร.ส่งผู้สมัครถ้ามีความชัดเจน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.จะแถลงให้ทราบ เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคเตรียมส่ง นางอนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น นายจักรพันธ์ กล่าวว่า “ไม่ขอยืนยัน”.