เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย โพสต์ข้อความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ “โทนี วู้ดซัม”ที่ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย โดยนายทักษิณ ระบุว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจดีแต่โลกเปลี่ยนเร็วมาก พล.อ.ประยุทธ์ ตามวิธีคิดไม่ทัน พร้อมประเมินระบบบัตร 2 ใบ ทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็งมากขึ้น และคนของ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลายส่วนจะแตกออกไป พร้อมประเมินรัฐบาลอยู่ได้ไม่นานแน่นอนมีรายละเอียดดังนี้

“…การเมืองไทยจากนี้คงลำบาก เพราะจริง ๆ แล้วต้องยอมรับว่า ประยุทธ์อาจมีความตั้งใจดี แต่ว่าโลกเปลี่ยนเร็วมาก ประยุทธ์ตามวิธีคิดไม่ทัน แล้วปัญหาเดิม ๆ บ้านเรายังอยู่ ไม่ได้แก้ เพราะพื้นฐานของประยุทธ์ไม่ได้มาจากประชาชน”

“ความรักความเข้าใจยังไม่พอแก้ปัญหาเก่า ๆ ให้เยาวชนได้ ถ้าประยุทธ์ยังคิดแบบเก่า ตั้งพรรคทหาร จะเห็นว่าพรรคทหารคือพรรคเฉพาะกิจ รวมเอานักเลือกตั้ง ไม่ได้มีแบรนด์หรืออุดมการณ์อะไร มีแต่ความสามารถยิงเก่ง กระสุนเยอะ มาประกอบกันเป็นพรรคชั่วคราว แม้แต่ขณะนี้ก็ใช่ แต่ผมคิดว่า เมื่อมีการเลือกตั้งคราวหน้า ผมบอกได้เลยว่า คนของพลังประชารัฐหลายส่วนจะแตกออกไป”

“คุณธรรมนัสออกไปก็เป็นส่วนสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ แต่คนที่ยังอยู่ในพลังประชารัฐ เมื่อรวมเฉพาะกิจเสร็จก็จะแตกออกไปตั้งพรรคใหม่เหมือนกัน ระบบบัตร 2 ใบ จะทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็งมากขึ้นกว่าตอนนี้ หน้าหนายังไงก็ไม่หนาพอ เพราะสัญญากับประชาชนแล้วแต่ไม่ทำ…คราวหน้า พปชร.จะชูใคร? ประวิตรเหรอ? ยังเดินไหวเหรอ? ซึ่งจริง ๆ แล้วความขัดแย้งในพรรค อย่าบอกว่าไม่มี มันมีอยู่ ดังนั้น ผมคิดว่ารัฐบาลน่าจะอยู่ได้ไม่นานแน่นอน”