ในฤดูร้อนปี 2563 นิโคแล็ตต์ โพพา หญิงสาววัย 26 ปี จากเมืองวิลมิงตัน รัฐนอร์ทแคโรไลนา ตัดสินใจบอกสามีถึงรสนิยมทางเพศที่แท้จริงของตัวเองว่าเธอชอบผู้หญิงด้วยกัน 

แต่แทนที่ทั้งคู่จะแยกทางกัน พวกเขากลับตัดสินใจที่จะยังคงใช้ชีวิตคู่ร่วมกันและช่วยกันเลี้ยงดูลูกทั้งสองคนของพวกเขา

ไรอัน สามีวัย 27 ปี ของนิโคแล็ตต์ มีอาชีพเป็นข้าราชการ เขายอมรับว่า ‘ไม่แปลกใจเลย’ กับการเปิดเผยความจริงของภรรยา โดยที่นิโคแล็ตต์อธิบายว่า พวกเขายังคงเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดและสนับสนุนซึ่งกันและกัน

“เรายังคงแต่งงานกันอยู่และเรายังคงอยู่ด้วยกันในบ้านของเรา ร่วมกับลูก ๆ ของเรา ตอนนี้สิ่งที่เราทำอยู่มันเวิร์ก เราพยายามหาทางออกเรื่องหน้าที่การงานของเรา และพยายามทำให้แน่ใจว่าลูก ๆ ของเราจะได้รับผลกระทบในแง่ดีที่สุด เราให้ความสำคัญแก่ชีวิตครอบครัวมากกว่าการออกเดท หาคู่รักหรืออะไรพวกนั้น” นิโคแล็ตต์กล่าว 

เธอยังเล่าว่าพวกเขาแต่งงานกันตั้งแต่เธออายุแค่ 19 ปี ส่วนสามีของเธออายุแค่ 20 ปี และอยู่ด้วยกันมาตลอด พวกเขาสนิทกันมากและรู้ใจกันทุกอย่างจนเธอรู้สึกว่าเขาเป็น ‘คู่แท้’ ของเธอ 

นิโคแล็ตต์และไรอันในวันแต่งงาน

นิโคแล็ตต์รู้ตัวว่าเป็นพวกหญิงรักหญิงตั้งแต่เริ่มโตเป็นสาว แต่ก็รู้สึกกลัวมาตลอดที่จะเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะเธอถูกเลี้ยงดูมาในสภาพแวดล้อมแบบอนุรักษนิยมในรัฐมิสซูรี จนเมื่อเธออายุมากขึ้นก็รู้สึกว่าทนปิดบังไม่ไหวอีกต่อไป จึงสารภาพกับสามี ซึ่งไรอันก็ยอมรับด้วยดี

หลังจากบอกความจริงกับสามี นิโคแล็ตต์ก็ค่อย ๆ บอกกลุ่มเพื่อนสนิทและบอกคนในครอบครัวเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ไรอันเป็นฝ่ายที่สนับสนุนเธออย่างมาก แถมยังบอกว่าเขาสังเกตเห็นมานานแล้วว่าเธอไม่น่าจะชอบผู้ชาย เขากล่าวว่าไม่ใช่เรื่องน่าตกใจที่ภรรยาของเขามาสารภาพเรื่องนี้

ไรอันกล่าวว่าเขาสงสัยอยู่แล้วว่าภรรยาเป็นหญิงรักหญิง โดยบอกว่าภรรยาชอบทำตัวเป็นทอมบอยและแต่งตัวแบบผู้ชาย แต่เขาจะไม่ถามเธอก่อน เขาต้องการรอให้เธอมาบอกเขาเองมากกว่า

ไรอันยืนยันว่าทางครอบครัวฝั่งเขาก็สนับสนุนการตัดสินใจของภรรยาของเขาเช่นกัน

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ

https://www.ladbible.com/news/woman-comes-out-as-gay-six-years-into-marriage-20220201