มัดหมี่ – พิมดาว พานิชสมัย นักแสดงและศิลปินชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก ในงาน “Thailand Digital Art Festival 2022” ที่ ไอคอนสยาม กรณีปิดฉากชีวิตคู่กับสามี สัว-ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย นักธุรกิจหนุ่มและเจ้าของค่ายเพลง Five Four Records หลังแต่งงานได้ 6 ปี และคบหาดูใจกันมากว่า 7 ปีครึ่ง

มัดหมี่ ได้เปิดใจว่า “จริง ๆ ตอนนี้เราลดสถานะมาได้เกือบครึ่งปีแล้ว แต่ยังพูดคุยกันทุกวัน เหมือนพี่น้อง เขาเหมือนคนในครอบครัวไปแล้ว ทั้งครอบครัวมัดหมี่และครอบครัวของพี่สัวน่ารักมาก ๆ ยังถามไถ่กันตลอด เราไม่ได้เลิกกันไม่ดี ส่วนตัวมัดหมี่กับพี่สัวไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่มีพิธีพระราชทานน้ำสังข์ และจัดงานฉลองสมรส ก่อนที่จะตัดสินใจแยกทางกัน เราคุยกันสองคนก่อน ว่าเราทั้งคู่รู้สึกไม่เหมือนเดิมมาเป็นปีแล้ว เหมือนถึงจุดอิ่มตัว ก็เฮิร์ต กอดคอกันร้องไห้ ว่าจะทำยังไงต่อ ซึ่งทางคุณพ่อคุณแม่ทั้งสองฝ่ายก็เคารพการตัดสินใจของเรา

หลายคนถามถึงสาเหตุ คือ พออยู่ด้วยกันเรื่อย ๆ ความสัมพันธ์จากสามีภรรยา กลายเป็นพี่น้องมากกว่า ยืนยันว่าไม่มีเรื่องของมือที่สาม แต่อาจจะเพราะว่าเราไม่มีลูกด้วย แต่ว่าเหตุผลหลักก็คือเราสองคนค่ะ สำหรับโอกาสรีเทิร์นในอนาคตมัดหมี่เชื่อเสมอว่าคนเรา ถ้าใช่ก็คือใช่ และความรักมีได้หลายรูปแบบ มัดหมี่ไม่เคยเสียดายเวลาเลย เพราะพี่สัวเป็นคนดีมาก และครอบครัวของพี่สัวก็น่ารักมาก และที่ผ่านมามัดหมี่เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ทุกคน เพราะเรามองโลกตามความเป็นจริงและยอมรับกับมัน หลังจากนี้เราทั้งคู่ก็ไม่ได้ปิดใจ ก็มีคนเข้ามาบ้าง เป็นคนนอกวงการ แต่คุยเป็นเพื่อนกันปกติ เรายังไม่ได้รู้สึกพร้อมขนาดนั้น ส่วนพี่สัวก็มีสาว ๆ ชอบอยู่แล้ว เขาเป็นสเปกสาวไทย ยังคุยกันว่าถ้ามีใครเข้ามาให้บอกมัดหมี่ก่อนนะคะ”