เป็นที่วิพาษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลังจากเพจเฟซบุ๊ก “คนข่าวอาชีวะ Archiwha New” นำเอาคลิปวิดีโอความยาว 10 วินาที มาลงให้ชาวเน็ตได้ชมกัน พร้อมกับบรรยายภาพว่า “…เปิดคลิป นักศึกษาเเห่งหนึ่ง ย่านพญาไท มาเรียนหรือมารบ สุดอุกอาจจำนวนนึงได้ทำการกระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้ากลางวันเเสก ๆ เป็นจำนวนหลายนัดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายเเละคำนึงถึงอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนหรือบ้านเรือนใกล้เคียง สาเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นวันสถาปนาของมหาวิทยาลัย ดังกล่าว เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 ที่ผ่านมา #คนข่าวอาชีวะarchiwhanew…”

อย่างไรก็ตามหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างเข้าไปแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง การยิงปืนขึ้นฟ้าอาจกทำให้กระสุนตกลงมาโดนบุคคลรอบข้างบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ จึงขอให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมเอาผิดนักศึกษาทั้งหมด รวมทั้งผู้บริหารมหาวิทยาลัยไปจนถึงฝ่ายงานรับผิดชอบ มาลงโทษตามกฎหมายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางปี 64 ก็เคยมีข่าวเกี่ยวกับรุ่นพี่รับน้องจนเสียชีวิตมาแล้ว ทำให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องต้องออกมาดำเนินการกับนักศึกษาสถาบันนี้อย่างจริงจัง แต่เพียงแค่พ้นปีใหม่มาได้เดือนเดียว ก็มากลับก่อเหตุลักษณะรุนแรงในสถาบันอีกครั้ง โดยมีกระแสข่าวทางฝ่ายผู้บริหารไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจากนักศึกษาค้างคืนในสถาบันแล้วไปก่อเหตุในตอนเช้า.

ร้องขอความเป็นธรรม น้องชายถูก’รุ่นพี่’อุเทนฯซ้อมดับ!