กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากหลังพิธีกรและผู้ประกาศข่าวคนดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การฉีดวัคซีนโควิดและเทียบภูมิให้เห็นชัดๆ ซึ่งหนุ่มเล่าว่า

เอาจริงๆ นะจากการไปฉีดวัคซีนโควิดของตัวเองฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ผมเองเป็นคนขี้กลัว กังวลใจ ไปศึกษาเรื่องฉีดวัคซีนใต้ผิวหนัง อย่างไปฉีดไฟเซอร์ ปกติฉีด 30 ไมโครกรัม หรือ 0.3 มล. แต่ถ้าฉีดเข้าชั้นผิวหน้ง จะฉีด 0.1 ใช้วิธีเอียงเข็ม สอยขึ้นไปนิดหนี่งเข้าไปใต้ผิวหนัง ปล่อยยาเข้าไปจะค่อยๆกระจาย ภูมิขึ้นพอๆ กับฉีดเข้ากล้ามเนื้อ ผมมีน้องคนหนึ่งเอ่ยชื่อก็รู้จักกันเขาไปฉีดไฟเซอร์กับแฟน แฟนฉีดเข้ากล้ามเนื้อ ส่วนน้องฉีดเข้าผิวหนัง ผ่านไป 3 สัปดาห์ไปตรวจภูมิคู่กัน ฝ่ายชายที่เป็นแฟนฉีดเข้ากล้ามเนื้อ ภูมิขึ้น 18,000 ฝ่ายหญิงฉีดใต้ผิวหนัง ภูมิขึ้น 16,000 แต่ภูมิที่เป็นเปอร์เซ็นต์ ฉีดใต้ผิวหนังได้ 99 เปอร์เซ็นต์ แต่แฟนฉีดเข้ากล้าม ได้ 97-98 ต่างกันนิดเดียว หลังจากนี้อีก 3 เดือนจะไปตรวจอีกครั้ง ว่าภูมิใครจะลดลงเร็วกว่ากัน”

“ตอนผมฉีดไฟเซอร์ใต้ผิวหนังชิลมากไม่มีอาการไข้ ไม่ปวดแขน แต่มีรอยคล้ายๆ ปลูกฝีสมัยก่อน สักพักจะหายไป บางคนฉีดซิโนแวค 2 เข็ม แล้วเข็ม 3 แอสตรา ฉีดใต้ผิวหนัง ภูมิก็ขึ้นไป 15,000-16,000 จริงๆ โควิด 3,500 ก็เอาอยู่แล้ว แต่ตอนฉีดซิโนแวค ภูมิผมขึ้น 22 นะ อย่างน้องไบรท์-พิชญทัฬห์ ฉีดใต้ผิวหนัง กับโต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ฉีดเข้ากล้ามเนื้อ โต๋ไข้กินไป 3 วัน รออีก 3 เดือน ไบรท์บอกจะไปเช็กว่าภูมิเขากับโต๋ใครจะลดลงเร็วกว่ากัน ถ้ามันตกใกล้กันก็ชัดเจนใกล้เคียงกัน แต่คุณหมอท่านก็บอกว่ามีการพิสูจน์แล้วว่าภูมิตกเท่าๆ กัน แจง และแฟนเขา แจ๊ส ชวนชื่น ก็ไปฉีดใต้ผิวหนัง ภูมิก็ขึ้นมาเป็นหมื่นเหมือนกัน”

งานนี้หลังจากหนุ่มแชร์ประสบการณ์ไป ก็มีแฟนๆ เอาข้อมูลของหนุ่มมาพูดคุยกันในโลกออนไลน์อย่างมากมายและสอบถามว่าควรฉีดแบบไหนดี บ้างก็บอกว่าไปฉีดแบบนี้มาแล้วไม่ดี หรือดีตัวไหนก็มาเล่าสู่กันฟังมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม kanchai