เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ มีกลุ่มสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จำนวนกว่า 100 คน รวมตัวกันประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรม โดยพากันถือรูปถ่ายของคนที่เสียชีวิตซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมดังกล่าว มาแห่รอบศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เนื่องจากทางสมาคมดังกล่าวมีการเรียกเก็บเบี้ยประกันแต่ไม่ยอมจ่ายเงินค่าประกันชีวิตให้กับครอบครัวของสมาชิกที่เสียชีวิต ซึ่งมียอดค้างจ่ายรวม 175,879,351 บาท จากสมาชิก 830 ราย ส่งผลทำให้ชาวบ้านซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมได้รับผลกระทบเดือดร้อนอย่างหนัก

นางทองศรี ศรีคำ หนึ่งในสมาชิกสมาคมฯ เปิดเผยว่า ที่ออกมาเรียกร้องในวันนี้ อยากจะมาขอความเป็นธรรม ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบเส้นทางการเงิน การบริหารงานที่อาจไม่โปร่งใส ของสมาคมฯ นี้ พวกเราที่เป็นสมาชิกได้รับความเดือดร้อนการได้รับเงินที่ล่าช้าไม่เป็นไปตามข้อกำหนด และเสียเงินที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี จากปีเเรกๆ ที่จะจ่ายเงินเข้าสมาคมฯ 3,550 บาท/ปี แต่ปัจจุบันมีการเรียกเก็บเพิ่มสูงขึ้น อยู่ที่ 5,050 บาท/ปี และล่าสุดปี 65 นี้ สมาชิกจะต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นอีก 2,080 บาท ทั้งที่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มขึ้นทุกปี แต่เหตุใดการจ่ายเงินให้กับญาติสมาชิกผู้เสียชีวิต จึงล่าช้าและค้างจ่ายเป็นจำนวนมาก

ด้าน นางนุชนารถ ใยรักษ์ หนึ่งสมาสมาคมและเป็นผู้รับผลประโยชน์จากงานประกันของสมาคมฯ กล่าวว่า ตนอยากจะถามว่าตกลงการที่จะขึ้นเงิน ถ้าใครไม่จ่ายก็จะตัดสิทธิสมาชิกทันทีเลยใช่ไหม เงินที่เสียมาตั้งหลาย 10 ปี จะหายไปเปล่าๆ การบริหารที่ไม่เป็นธรรมเช่นนี้ ควรมีการตรวจสอบเงินที่ได้ในแต่ละปี ซึ่งแต่ละปีได้เข้าสมาคมเป็นเงิน 200 กว่าล้านบาท เงินที่พวกเราสมควรที่จะได้รับก็หักเป็นไปจำนวนมาก เขาบอกว่ามีการตายที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ก็ควรจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ พวกเราไม่อยากได้รับคำขอโทษ อยากได้การบริหารที่ดีกว่านี้ อยากได้เงินที่ควรจะได้รับ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลและตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใสสุจริตเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนโดยด่วนด้วย.