เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพาวิพกาษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังมีผู้แชร์คลิปลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ซึงเป็นเหตุการณ์ของยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง แจ็กแปปโฮ ในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่ง ขณะที่เจ้าตัวกำลังเดินเหยียบย่ำบนโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ ซึ่งฝั่งหนึ่งเป็นเชฟประกอบอาหาร อีกฝั่งมีคนนั่งรับประทานอาหารหลายคน โดยมีอาหารและเครื่องดื่มวางอยู่เต็มโต๊ะ

ซึ่งต่อมา แจ๊กแปปโฮ ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงถึงเป็นเด็นดราม่าดังกล่าวผ่านทางแฟนเพจ โดยบอกว่า งานดังกล่าวนั้นเป็นงานเลี้ยงเปิดตัวเพลงที่ถูกจัดโดยหมอสุนิล มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในวงการยูทูบเบอร์ เน็ตไอดอลจำนวนหลายคนที่เข้าร่วมงานด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าของร้านอาหารดังกล่าวที่เกิดเรื่อง ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pannawit Jel Chottechathammanee ว่า “จากประเด็นดราม่าเนตไอดอลที่เป็นลูกค้าเหมาปิดร้าน แบบ Private เพื่อทำคอนเทนต์ลง Youtube  จนเป็นดราม่าข่าวดังในขณะนี้ ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษลูกค้าทุกคนและพี่ๆสื่อมวลชนทุกๆฝ่าย และขอยืนยันว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว

เราเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่นดี ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะปีนโต๊ะที่ใช้รับประทานอาหาร และวันนี้บอร์ดที่ประชุม ตัดสินใจลงมติเป็นเอกฉันท์ แล้วว่าจะทำการปิดร้าน เพื่อจะทำการเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ ในร้านใหม่ ทั้งหมด และจะมีการห้ามปรามโดยเด็ดขาดไม่ให้ลูกค้าท่านใดทำแบบนี้อีกในอนาคต ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Pannawit Jel Chottechathammanee