ถ้าเอ่ยถึงชื่อของ อาจารย์คฑา ชินบัญชร เรียกว่าเขายืนหนึ่งได้โดดเด่น เป็นนักพยากรณ์ไพ่ยิปซีและฮวงจุ้ยเบอร์อันดับต้นๆ ของประเทศ หากเปรียบความดังเป็นกราฟชีวิต เขาบอกว่าเป็นกราฟชีวิตที่รักษาระดับโตมั่นคงได้สม่ำเสมอ ล่าสุด อ.คฑา ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Club Friday Show และเล่าเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจให้รู้

อ.คฑา เล่าว่า “เราเติบโตมาไม่เคยสร้างความภูมิใจให้กับที่บ้านเลย คือเด็กก็จะเป็นคนที่ร้ายกาจแล้วก็พูดจาไม่เพราะจะมีตัวต่างๆ ออกมาเต็มไปหมด ทำอะไรไม่พอใจเราล้มแผงเลย เรื่องความรักคบซ้อนอันนี้ 7 คน 7 วันเลยดีกว่า ส่วนใครที่บอกหรือขอที่อยากจะมีชีวิตคู่เป็นของเราได้ไหม อาจารย์ก็จะบอกว่าพี่เป็นของสาธารณะอย่าเห็นแก่ตัวครับ พอเราพูดไปก็เลิกกันเลย”

“ส่วนเรื่องความชัดเจนในตัวเอง จริงๆ อยากจะปิดบังเหมือนกันเพราะว่าญาติๆ ก็เป็นคนจีน ซึ่งเราก็เป็นลูกคนโต มาม๊าก็จะบอกเราเสมอว่าเราจะรักใคร เราใช้หัวใจรัก เราไม่ได้ใช้สมองนะ เรารู้สึกเลยว่าแม่เราเป็นอะไรที่น่ารักมาก ผมว่าเขาเก็บความรู้สึกที่ผิดหวัง (เสียงสั่นน้ำตาคลอ) ไว้มากพอสมควร แต่ว่าเขาไม่เคยแสดงออกอย่างนั้นให้เราเห็นนะเนี่ย คือ ความรัก ผู้ชายแท้ก็ต้องชอบผู้หญิง ในความรักของผมที่ผ่านมา รักกับคนที่มีแฟนแล้วบ้าง มีครอบครัวแล้วบ้าง เรามีเพื่อนที่รู้ใจเราและเรารู้สึกว่าดีกับเขามากเกินเพื่อน แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรที่มากเกินเพื่อนไม่ได้ ผิดใช่ไหมครับ เราตัดขอบอยู่ที่ความรู้สึก แค่มโนกรรม”