เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กมธ.เตรียมเชิญคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้าให้ข้อมูลภายหลังมีผู้ร้องเรียนไม่ประสงค์ออกนาม ยื่นคำร้อง ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบกรณีนายสุชัชวีร์ร่ำรวยผิดปกติ ช่วงที่ดำรงตำแหน่งอธิการบดี สจล.เนื่องจากในเอกสารแจ้งว่าวันที่ 18 ก.พ. 59 นายสุชัชวีร์ มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 44 ล้านบาทเศษ แต่ต่อมาในวันที่ 19 ก.ย. 63 มีทรัพย์สินเพิ่มเป็น 74 ล้านบาท และล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 64 มีทรัพย์สินรวมกับภรรยาเพิ่มขึ้น 342 ล้านบาท จึงมีอัตราการเพิ่มขึ้นของทรัพย์สินผิดปกติ

“จากการตรวจสอบของทีมงานของกมธ.ป.ป.ช. มีหลายอย่างที่น่าสนใจ และมีข้อมูลที่ทางฝ่ายผู้ร้องให้มาเช่นโครงการจัดซื้อจัดจ้างของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) และโครงการเกี่ยวกับหน่วยงานในกทม. รวมถึงบริษัทบางส่วน ให้ตรวจสอบว่ามีการรับเงินหรือไม่”นายธีรัจชัย กล่าว

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีกรณีอัตราเงินเดือน อัตราเบี้ยประชุม ของนายสุชัชวีร์ ที่เพิ่มขึ้นหลายล้านบาท การโอนที่ดินของมารดาให้นายสุชัชวีร์ กับภรรยามีมูลค่าสูงมีความเป็นมาอย่างไร และยังมีอีกหลายเรื่อง ขณะที่การประชุม กมธ.ป.ป.ช. วันนี้ได้เชิญ สจล. มาสอบถามเกี่ยวกับการรับเงินเดือนของนายสุชัชวีร์ ในช่วงที่เป็นอธิการบดี สจล. และได้เชิญกรมสรรพากร มาสอบถามนายสุชัชวีร์ มีการเสียภาษีอย่างถูกต้องหรือไม่ ส่วนผู้เกี่ยวข้องกับนายสุชัชวีร์ ที่มีชื่อปรากฎ กมธ.จะเชิญมาให้ข้อเท็จจริงต่อไป

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตการตรวจสอบนายสุชัชวีร์ครั้งนี้ เป็นการหวังผลทางการเมือง หรือลดความน่าเชื่อถือในการลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ ทุกอย่างเป็นไปตามหน้าที่ไม่มีธงใดๆตรวจสอบตามประเด็น ซึ่ง กมธ.ป.ป.ช.ได้รับเรื่องมาก่อนหน้านี้เป็นเดือน

เมื่อถามว่าผู้ร้องเรียนเรื่องนี้เกี่ยวข้องทางการเมือง หรือเป็นคู่แข่งนายสุชัชวีร์หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า ต้องถามประธาน กมธ.ป.ป.ช. เพราะเป็นการร้องเรียนผ่านประธาน.