เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ความยาว 2.18 นาที ตอบคำถามถึงความคิดเห็นที่มีส.ส.หลายคนตามมาอยู่พรรคใหม่ รวมถึงเป้าหมายการทำงานของพรรคใหม่ ว่า ตนทำการเมืองไม่ได้ทำเพื่อตัวเองไม่ได้ทำเพื่อครอบครัว แต่ทำการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนคนรากหญ้าจะเห็นว่าจะคลุกคลีอยู่กับคนรากหญ้าที่ไหนที่สบายจะไม่ค่อยเห็นตน แต่ที่ไหนที่มีปัญหาจะเห็นตน และส.ส.ส่วนใหญ่ที่อยู่ด้วยกันจะเป็นส.ส.ที่ใส่ใจคนรากหญ้าใส่ใจเรื่องของประชาชนคนพวกนี้เขาเห็นเราเป็นตัวอย่าง เขาก็อยากจะทำการเมืองเหมือนที่เราทำเป็นต้นแบบ ส.ส.ทั้ง 17 คน เป็นส.ส.เขต ที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้นจะมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะประชาชนเลือกมา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนเป้าหมายของบ้านหลังใหม่ คือ เราจะสร้างหัวหน้าครอบครัวที่ไปดูแลประชาชนในแต่ละเขตในแต่ละจังหวัด จะสร้างหัวหน้าครอบครัวให้มีความพร้อมทุกด้านที่จะไปช่วยประชาชนในแต่ละเขต ในแต่ละจังหวัด ฉะนั้นบ้านหลังใหม่จะต้องดูแลคนไทยทั้งแผ่นดิน สิ่งที่ตั้งใจคือให้หลุดพ้นจากกับดักแห่งความยากจน ให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ทุกวันนี้ คนฐานรากไม่เข้มแข็งลำบากกันหมด ไม่มีความมั่นคงในครอบครัว ดังนั้นเราจะทำยังไงให้คนเหล่านี้สามารถลืมตาอ้าปากได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคใหม่เป็นพรรคขนาดเล็กหรือใหญ่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็คงจะเห็นว่าเวลาตนทำอะไรไม่ทำอะไรเล็กๆ แต่จะกลางหรือใหญ่เดี๋ยวค่อยดูอีกที เมื่อถามว่ามีชื่อนายกฯ ในใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับตนคนที่จะมาเป็นนายกฯ ต้องเป็นคนที่เคมีใกล้เรา มีจิตเป็นสาธารณะทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงๆ

เมื่อถามว่า จะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สไตล์การทำงานของตนฟังเสียงทุกคนซึ่งวันนี้ที่มีการนัดประชุมกัน 21 คน ได้มีการหารือกันว่าจะวางตัวอย่างไรซึ่งเราคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง

เมื่อถามว่า คนชอบพูดว่าทะเลาะกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีตนให้ความเคารพรักพล.อ.ประวิตร เป็นเสมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งของตน ไม่มีทะเลาะกัน