นับเป็นอีกหนึ่งข่าวของผู้ติดตามข่าวสาวจากวงการเกาหลีใต้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @Let’s talk in Korean สัพเพเหระเรื่องเกาหลี ได้เผยข้อความระบุว่า “เฮ้อ เมื่อวานนักกีฬาวอลเลย์บอล วันนี้คือยูทูบเบอร์สาว อีกหนึ่งเหยื่อจากความคิดเห็นของชาวเน็ตเกาหลี” ยูทูบเบอร์BJ #แจมมี 27 ปี ฆ่าตัวตาย คุณลุงผู้เสียชีวิตกล่าวว่า เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากความคิดเห็นและข่าวลือที่มุ่งร้าย

โดยคุณลุงโพสต์ในสื่อของเธอวันนี้ว่า “เธอประสบภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรงจากความคิดเห็นและข่าวลือที่เป็นอันตราย ทำให้ฆ่าตัวตาย” คุณลุงโพสต์อีกว่า ข่าวลือเรื่องยาเสพติดที่เผยแพร่ทางออนไลน์นั้นไม่มีมูล และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับคนที่เผยแพร่ข่าวลือทั้งหมด “ผมหวังว่าคุณจะไม่เหยียบย้ำผู้ตาย มันยากมากสำหรับครอบครัวและเพื่อนๆ ของเธอ เธอทิ้งจดหมายไว้ ผมเข้าใจได้ดีว่าเธอทรมานแค่ไหนกับการถูกรังแกผ่านข้อความเหล่านั้น”

สำหรับ แจมมี เธอเปิดทวิตเตอร์ ในปี 2019 ในวันที่ 5 มีผู้ติดตาม Twitch 160,000 ราย และผู้ติดตาม YouTube 130,000 ราย แจมมี ผู้ได้รับความรักอย่างล้นหลามจากความเฉลียวฉลาด ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมเกลียดผู้ชายในปี 2019 ตั้งแต่นั้นมา เธอได้ขอโทษสองครั้ง แต่การโต้เถียงนี้ไม่จบลงเนื่องจากผู้ใช้ YouTube ชายบางคนได้เยาะเย้ยแจมมี ในที่สาธารณะ หลังจากนั้น กระแสวิจารณ์ยังคงดำเนินต่อเนื่อง โดยในแกลลอรี​สตีมเมอร์ของ DC Inside ก็มีเขียนว่า “เธอเกลียดผู้ชาย” ทั้งนี้ในปี 2020 เธอได้ประกาศหยุดทำรายการและบอกว่ากำลังรักษาซึมเศร้าจากความเห็นที่มุ่งร้าย “ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ความคิดเห็นที่ถาโถมหาเขาและเธอจนเขาต้องออกมาโพสต์แบบนี้ เมื่อไหร่จะหยุด อีกกี่ชีวิตที่ต้องทนทุกข์ #สัพเพเหระเรื่องเกาหลี”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Let’s talk in Korean