ถูกบูลลี่และจับตามองมาตลอดเรื่องของรูปร่างสำหรับสาว แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 ที่ล่าสุดถึงขั้นเสียน้ำตาหลังเจอคนบูลลี่ว่ารูปร่างตัวเองใหญ่และยักษ์มาก ทำเอาหลายคนที่รู้เรื่องราวพากันให้กำลังใจสาวแอนชิลีกันอย่างมากมายพร้อมทั้งตื่นตัวกับประเด็นการบูลลี่ในโลกโซเชียลอีกครั้ง เมื่อมีข่าวของนางงาม USA กระโดดตึกสูงออกมาก่อนหน้านี้

ล่าสุดพิธีกรคนดัง อั๋น ภูวนาท ได้เชิญสาวแอนชิลีมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านยูทูบ “นั่งคุยLIVE-Special EP. #RealSizeBeauty หรือ Real Size Bullying เมื่อน้ำหนักเราไปหนักที่(หัว)คนอื่น” ของหนุ่มอั๋น โดยในคลิปนี้เธอเล่าเรื่องราวในชีวิตและความเสียใจที่เกิดขึ้นมากมาย

แอนชิลี เผยว่า “เอาจริงๆแอนโอเคค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ แอนก็สู้ต่อ เข้าใจว่าเรามาทำไม และทำความเข้าใจกับสิ่งที่เรากำลังทำ มันก็ต้องโดนไซเบอร์บูลลี่ แอนก็อยากใช้นาทีนี้ให้ทุกคนเข้าใจ คนสาธารณะไม่สาธารณะ มันเป็นสิ่งที่เราต้องยืนและพูด แอนไม่คิดว่าตัวเองเป็นไอดอลให้คนอื่น แอนตั้งใจทำมาก ไม่ได้มาทำเพราะตัวเอง แล้วการที่เราตั้งใจทำ จริงใจในสิ่งที่เราทำ แต่ก็อยากขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและซัพพอร์ตแอน เพราะแอนเชื่อว่า เรียลไซซ์บิวตี้เป็นแคมเปญของทุกคนจริงๆ ถามว่าได้ออกมาพูดเหมือนปลดล็อกตัวเองไหม มันมากกว่านั้นค่ะ เข้าใจว่ามีการปลดล็อกและเก็บกดไว้ แต่ความเชื่อของแอนคือเรื่องนี้อาจเกิดกับใครก็ได้ ก็อยากดึงทุกคนขึ้นมาจากเรื่องนี้ให้ได้ และนี่คือสิ่งที่มากกว่าเวทีนางงามแล้ว เป็นเรื่องของสังคม และเราก็ต้องย้อนกลับมาดูว่าคนบูลลี่เขาโอเคไหม”

“แอนบอกตรงๆว่าแอนไม่สิ้นหวังกับคนเหล่านี้ มาถึงตรงนี้ต้องสู้ต่อ แอนไม่ดูคำบูลลี่ แอนต้องดูแลตัวเองก่อน เรามาถึงจุดนึงแล้วเหมือนเราฟังเพลงเศร้าแล้วดิ่งไปกับมันประมาณนั้น คือเราเข้าใจว่าความรู้สึกแอนเป็นแบบนี้ เราจะทำยังไงได้ ให้ฟื้นฟูตัวเองขึ้นมา ก็ไม่ดูคำวิจารณ์ ถามว่าจะบล็อกไหม สิทธิของเขาค่ะ แอนโอเคแอนก็อยากขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ แต่ก็อยากให้สู้ต่อด้วยกันเรื่องไซเบอร์บูลลี่ เพื่อให้ประเทศไทยเราเปิดกว้างขึ้น ถามว่าแอนเคยมีความคิดทำแบบมิส USA ที่กระโดดตึกมาแล้ว แต่ไม่เกี่ยวกับการบูลลี่ทางโซเชียลค่ะ”

งานนี้เรียกว่าชาวเน็ตก็พากันมาให้กำลังใจสาวแอนชิลี และบอกว่าไม่ว่าจะรูปร่างไหน หรือเป็นแบบไหนก็ตามก็สวยได้ในแบบของตัวเอง บ้างก็บอกว่าห้ามคิดมาก เราเข้าใจและอยู่ข้างแอนชิลีอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม unpuwanart