เมื่อวันที่ 6 ก.พ. เฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกในการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นรูปแบบพิเศษ โดยระบุว่า ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (เข็มที่ 3, 4) เป็นไปด้วยความสมัครใจ มี 2 รูปแบบคือ ฉีดเข้ากล้ามเนื้อครึ่งโด๊ส ขนาดยา 15mcg/dose(0.15 ml) และ ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ขนาดยา 10 mcg/dose(0.1 ml)

ซึ่งมีข้อดีคือ ประสิทธิภาพการกระตุ้นภูมิฯ ใกล้เคียงกับรูปแบบปกติเต็มโด๊ส แต่จะมีอาการไม่พึงประสงค์เชิงระบบ เช่น มีไข้ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ น้อยกว่ารูปแบบปกติ ส่วนข้อเสียคือการฉีดเข้าชั้นผิวหนังอาจจะมีอาการเจ็บบริเวณที่ฉีดมากกว่าฉีดเข้ากล้ามเนื้อ

โดยการเข้ารับบริการฉีดเข็มกระตุ้นรูปแบบพิเศษ เป็นไปตามความสมัครใจของผู้รับบริการ โดยผู้รับบริการต้องแจ้งความประสงค์ฉีดที่เจ้าหน้าที่คัดกรอง ทุกครั้งเพื่อเจ้าหน้าที่จะนำท่านไปที่จุดบริการที่จัดไว้เฉพาะ

สำหรับจุดบริการรูปแบบพิเศษอยู่ที่โซนประตู 2 ซึ่งแยกต่างหาก จากจุดให้บริการปกติ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการบริหารวัคซีน และการฉีดนี้จะปรากฏในหมอพร้อม (รับใบรับรองวัคซีนปกติ) แต่รายละเอียดประเภทการฉีดและขนาดความแรงวัคซีน ที่ได้รับจะปรากฏเฉพาะในฐานข้อมูลของศูนย์ฯเท่านั้น

ในส่วนของผู้ที่จะฉีดเต็มโด๊ส ไม่ต้องแจ้งอะไร ส่วนผู้ที่ฉีดก่อน 1 ก.พ.65 เป็นการฉีดเข้ากล้ามเนื้อทุกเข็ม และเต็มโด๊สทุกเข็ม สำหรับการเลือกฉีดรูปแบบพิเศษตามความสมัครใจ เริ่มตั้งแต่ 1 ก.พ.65