วันที่ 6 ก.พ.เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ให้ช่วยค้นหาชายชาวกัมพูชาซึ่งคาดว่าน่าจะจมน้ำอยู่ในสระน้ำ หลังจากได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำในพื้นที่ หมู่ 9 บ้านหนองจระเข้ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเป็นสระน้ำ ของชาวบ้านที่มีขนาด 40×40 ลึกประมาณ 3 เมตร โดยบริเวณพื้นผิวน้ำ ทั้งฝั่งทางด้านซ้ายและขวา มีผักกระเฉดขึ้นปกคลุมหนาทึบอยู่เป็นจำนวนมาก และรากมีความยาวลงในน้ำประมาณ 50 เซนติเมตร จึงยากแก่การค้นหาร่างผู้ที่สูญหาย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ลงไปใช้อุปกรณ์ มีด ลงไปฟันผักกระเฉด เพื่อนำผักกระเฉดขึ้นจากสระน้ำ เพื่อที่จะให้ชุดประดาน้ำลงไปค้นหาร่างผู้ที่สูญหายภายในน้ำ ท่ามกลางญาติๆพี่น้องและเพื่อนร่วมงานมุงยืนดูอยู่อย่างใกล้ชิด

สืบเนื่องมาจากของคืนของวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา  นายต๊ะ ลิ่มหุ้น อายุ 30 ปี (ชาวกัมพูชา) ได้หายตัวออกจากที่พัก เพื่อนและญาติได้ร่วมกันตามหา 2 วันนับจากวันที่หาย ยังหาไม่เจอ จนวันนี้พบว่าบริเวณสระน้ำมีรอยเท้าอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยค้นหา ระหว่างที่รอชุดประดาน้ำ ทางเพื่อนร่วมงานอีก 3 คน ได้แก่ นายสุนทร โนนด่อน ,นายอาทิตย์ จันทร์จักร์ และนายสุวัตร บุญหล้า ได้ลงไปช่วยกันนำผักกระเฉดออก ส่วนทางด้านนายสุวัตร  ได้ทำการดำน้ำเพื่อจะค้นหานายต๊ะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการห้ามแล้ว แต่ทางนายสุวัตร ก็ยังคงดำน้ำลงไปอีกถึงสองครั้ง และครั้งที่สองก็ไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย คาดว่า นายสุวัตร น่าจะดำน้ำเข้าไปติดใต้ผักกระเฉดและไม่สามารถออกมาได้

จากการสอบถามนางเล็ก ลิ่มหุ้น อายุ 40 ปี (พี่สาว) กล่าวว่า เวลาน้องชายดื่มเหล้าทุกครั้งน้องมักจะพูดว่า มีคนมาชวนไปอยู่สวรรค์ ผมจะไปสวรรค์แล้วนะ พี่ผมมองมาข้างล่างสวยมาก  แต่เวลาไม่ได้ดื่มก็จะพูดธรรมดา แต่เมื่อ 4 ปีก่อนน้องเคยทำงานที่จังหวัดชลบุรีมี และมีผู้หญิงสาวที่ทำงานด้วยกันผูกคอตายอยู่ในห้องพัก ส่วนน้องเป็นคนไปตัดเชือก และอุ้มร่างลงมา แล้วนำเชือกที่เขาผูกคอไปโยนทิ้งในป่า การค้นหาจนตอนนี้ก็ยังไม่เจอน้องส่วนตนนั้นก็เชื่อเป็นเรื่องอาถรรพณ์และมีสิ่งลี้ลับอยู่ที่นี่

ด้านนายพรมมา คำจันทร์ อายุ 65 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสัจจะ กล่าวว่า ได้ตามหาคนที่หาย ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.แต่ไม่เจอ จนเมื่อเช้าได้พบรอยเท้าที่ขอบบ่อเขาจึงเชื่อว่า นายต๊ะ น่าจะจมน้ำอยู่ตรงนี้ จึงได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา  

ส่วนการค้นหาทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ได้มีการค้นหาร่างผู้ที่สูญหายภายในน้ำนานกว่าเกือบ 10 ชม. ก็ยังไม่พบจนกระทั่งเวลา 17.30 น. ได้ให้รถแบกโฮเข้ามาตักผักกระเฉด ออกที่บริเวณริมบ่อ ด้านที่นายสุวัตรได้จมหายไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาอีกทีก็พบร่างของนายสุวัตร จมอยู่ใต้สระ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาแล้วนำส่งรพ.กบินทร์บุรี และให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีและศาสนาต่อไป  ส่วนทางด้าน นายต๊ะ ยังไม่พบตัวดังกล่าว