เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จะส่งผลกระทบกับการพิจารณาร่างกฎหมายที่สำคัญของรัฐบาลหรือไม่ว่าช่วงนี้ไม่มีกฎหมายที่น่าเป็นห่วง ส่วนที่มีการพิจารณากันอยู่เป็นร่างกฎหมายที่ ส.ส.เป็นผู้เสนอ ขณะที่ร่างกฎหมายสำคัญของรัฐบาลจะเกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติระหว่างวันที่ 17-18 ก.พ. ซึ่งเป็นเรื่องร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) เกี่ยวกับการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการพิจารณาร่าง พ.ร.ป. สภาจะล่มไม่ได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ฉบับไหนก็ไม่ควรล่มทั้งนั้น” เมื่อถามย้ำว่าถ้าร่างกฎหมายลูกไม่ผ่าน จะส่งผลอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า “ขอไม่ตอบ”

เมื่อถามอีกว่าหากมีการคว่ำร่างกฎหมายลูก จะเป็นอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า “ต้องถือว่าเป็นกฎหมายสำคัญ และมีผลกระทบ” เมื่อถามย้ำต้องยุบสภาหรือนายกรัฐมนตรีต้องลาออก ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “อย่างใดอย่างหนึ่ง”

นายวิษณุ เปิดเผยด้วยว่า วันนี้ (7 ก.พ.) นัดหมายนายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าหารือเรื่อง ร่าง พ.ร.ป.เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับ ก่อนเสนอที่ประชุม ครม.วันที่ 15 ก.พ. และส่งไปให้รัฐสภา ในวันเดียวกัน ส่วนบรรจุวาระเมื่อใด ขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภา และการประชุมกับ กกต. ยังไม่มีการหารือเรื่องจัดเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ส่วนที่มีบางฝ่ายเรียกร้องให้ฟื้นตำแหน่งสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ด้วยนั้นมีการพูดกันมานานแล้ว แต่มันไม่ทันเพราะสภาจะปิดสมัยประชุมอยู่แล้ว