รายงานข่าวจากสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ในเวลา 08.00 น. วันที่ 8 ก.พ.นี้ ได้จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พลังของคนรถบรรทุกครั้งสุดท้าย หรือ ทรัคทาวเวอร์ไฟนอลซีซั่น (Truck Power Final Season) ที่บริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 1,000 คัน

ดังนั้นในวันดังกล่าวจะมีการรวมพลในเส้นทางหลัก 3 แห่ง ได้แก่ 1.ถนนเอเชีย เริ่มจาก ด่านบางปะอิน-นวนคร-ดอนเมือง-มุ่งหน้าไป กระทรวงพลังงาน 2.ถนนบางนา-ตราด เริ่มจากบางนา-ตราด กม.12-มุ่งหน้าไป กระทรวงพลังงาน 

และ 3.ถนนกาญนาภิเษก เริ่มจาก นครปฐม-ตลิ่งชัน-บางพลัด-วงศ์สว่าง-มุ่งหน้าไป กระทรวงพลังงาน สำหรับกิจกรรม Truck Power Final Season ครั้งนี้ สหพันธ์ฯ จะปราศรัยเกี่ยวกับข้อมูลข้อเท็จจริงเรื่องโครงสร้างราคาน้ำมัน เพื่อแสดงออกให้ภาคประชาชน และสื่อสาธารณะได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงของโครงสร้างราคาน้ำมัน ที่ส่งผลกระทบความเดือดร้อนของประชาชน ผู้บริโภคน้ำมัน และผู้ประกอบการขนส่งอยู่ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะยังดำเนินการตามกฎหมาย และมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการแพร่ระบาด และลดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวด้วย