เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มเฟซบุ๊ก “สวนผึ้งบ้านเรา” ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความถึงอดีตหนุ่มคู่ใจว่า ขออนุญาตแอดมินนะคะ ขออนุญาตเตือนภัยสังคมออนไลน์หน่อยค่ะ “ดิฉัน น.ส.ปนิษา รอดนนท์ ได้รู้จักชาวสวนผึ้งโดยกำเนิดท่านนึงทางเฟซบุ๊กเดทติ้งเมื่อ 14 ก.ค. 2564 (วันชาติฝรั่งเศสพอดีนะคะ) เราได้เพื่อน ได้มิตรภาพดี ๆ จากการเล่นนี้หลายคน แต่คนที่ดิฉันตัดสินใจเลือกคือ ผู้ชายเจ้าของบ้านหลังนี้ที่เป็นชาวสวนผึ้งค่ะ ก็คงเป็นความรักที่ดี เพราะเค้าก็ดูน่ารัก น่าเลือก ดูขยัน และสร้างฐานะได้เร็ว

หลังจากคุยกันเพียงเดือนเดียว ผู้ชายคนนี้ขอยืมเงินดิฉันครั้งแล้วครั้งเล่า หนึ่งหมื่นบ้าง สองหมื่นบาท หลักพันบ้าง โดยดิฉันไม่เคยได้รับคืนแม้แต่เพียงครั้งเดียว ในระยะเวลาอันสั้น ผู้ชายคนนี้ขอร้องให้ดิฉันช่วยออกรถป้ายแดงให้ในชื่อดิฉัน ดิฉันก็ทำให้ แถมยังให้ดิฉันดาวน์ให้ด้วย โอ้แม่เจ้าดิฉันก็บอกเค้าไปว่าทำไมจุ๋มถึงช่วยคุณนะ เพราะมีคนนึงมาขอยืมจุ๋มห้าพัน จุ๋มบอกว่านอกจากมีเงินแล้ว จุ๋มต้องโง่ด้วย แล้วก็บล็อกผู้ชายคนนั้นไป แต่จุ๋มเป็นอะไรทำไมสงสารผู้ชายคนนี้ เพียงแค่อยากรักษาหน้ากับพนักงานขาย เห็นว่าอีกอาทิตย์เดียวเค้าจะได้แชร์ จึงสำรองไปให้ก่อน แต่จนแล้วจนรอดจุ๋มรอเงินแชร์ แบบไร้วี่แวว เพื่อน ๆ คะ จุ๋มกำลังเป็นจุ๋มโอนไว สงสารว่าเค้าถูกรังแก แต่โอละพ่อ ผู้ชายคนนี้เจ้าชู้มาก มากรัก รักมาก แต่บอกเราว่ารักเราคนเดียว จนจุ๋มยอมค่ะ ขอคืนอิสรภาพให้เค้า

เมื่อวานนี้จุ๋มได้ทำการแจ้งความอาญาเรื่องรถของจุ๋มที่ยืมไปใช้ ทะเบียน ผธ 4500 สงขลา สีบรอนซ์เงิน ขอแจ้งให้ทราบนะคะ จุ๋มไม่ได้มาตามความรักจากคุณเหมือนที่แม่คุณบอกใคร ๆ ว่าคุณรำคาญเลยหนีจุ๋ม วันนี้ความรักที่มีให้มันหมดแล้วนะคะ ขอความกรุณาเอารถและเงินที่ดิฉันหามาด้วยหยาดเหงื่อแรงงานตัวเองเถอะค่ะ อย่าให้ดิฉันไปออกรายการคุณหนุ่มแล้วไปพาดพิงคนสวนผึ้งเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารักเลยค่ะ ปลาเน่าตัวเดียว จะทำให้เน่าทั้งบาง ใครทำอะไรผิด ดิฉันขอเคลียร์กับคุณคนเดียว โดยจะไม่ว่าชาวสวนผึ้งเลยค่ะ ขอไว้อาลัยให้กับความเป็นคนมีจิตสาธารณะของตนเอง มา ณ ที่นี้ พอดีเป็นคนรักสงบค่ะ แค่โสดอีกครั้ง แต่ถ้าเป็นคดี ดิฉันสู้ไม่ถอยนะคะ ใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามได้ค่ะ เอาเป็นว่าแถลงสื่อทีเดียวเลยดีกว่าไหมค่ะ จะได้เข้าใจตรงกันค่ะ”

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดยพบกับ น.ส.ปานิษา รอดนนท์ หรือจุ๋ม อายุ 50 ปี อาชีพแม่ค้า ได้เปิดเผยว่า รู้จักกับนายเอ (นามสมมุติ) ผ่านแอพพลิเคชั่นหนึ่ง และได้มีการพูดคุยกันมา โดยนายเอพูดว่าตนทำงานขับรถแบ๊กโฮ ไม่มีเงินเติมน้ำมัน ตนก็เลยได้โอนให้ ตั้งแต่ 5,000 บาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท และไม่เคยได้คืน หลังจากมีการคุยไปได้สัก 1 เดือน นอกจากยืมเงินแล้ว นายเอก็ยังบอกให้ตนเองไปออกรถกระบะป้ายแดงอีกหนึ่งคัน โดยอ้างว่าให้ออกเงินค่าดาวน์ไปก่อน แล้วเมื่อได้ค่าแชร์แล้วจะเอามาคืนให้ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้คืน รวมความเสียหายทั้งหมดประมาณ 2 แสนบาท

น.ส.ปานิษา กล่าวต่อว่า นายเอได้ขอยืมรถกระบะอีกคันของตนเองไปและไม่ได้นำมาคืน จนต้องไปแจ้งความที่ สภ.สวนผึ้ง ในคดียักยอกทรัพย์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปล่อยให้รอตั้งแต่ 1 ทุ่ม จนถึง 4 ทุ่ม ทางตนเองก็เลยสงสัยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยฝั่งนายเอหรือไม่

“ที่ออกมาพูดในวันนี้เพราะต้องการมาเตือนภัยผู้หญิงด้วยกัน ว่าอยากให้ดูดี ๆ ไม่อยากให้ใครเป็นเหยื่อและมีน้ำตา เพราะถ้าเกิดพลาดหรือท้องขึ้นมาก็จะเกิดความเสียหายกับตัวเองได้ ขอเป็นพลังให้คนหลาย ๆ คนหลุดพ้นจากตรงนี้ ความรักถ้าดีก็เป็นสิ่งสวยงาม แต่การเป็นคนโสดไม่ใช่เป็นทุกข์ แต่เป็นการอยู่อย่างมีค่า ดีกว่าต้องอยู่อย่างไร้ค่ากับคนที่แย่ ๆ” น.ส.ปานิษา กล่าว

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางด้าน น.ส.ปานิษา ได้เดินทางไปที่ สภ.สวนผึ้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายเออีกครั้ง ในข้อหาล่อลวงเพื่อทำให้เสียทรัพย์ และข่มขู่เพื่อทำให้กลัวในยามวิกาล โดยยังรอให้นายเอมาคืนเงิน ถ้าไม่คืนก็จะขออยู่จนกว่าคดีจะคืบหน้า.