ใกล้ถึงช่วงเวลาที่หลายๆคนวึ่งพลาดสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 เตรียมเฮได้ เพราะในวันที่ 10 ก.พ. 65 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้แล้ว โดยมีการกำหนดโควตา 1 ล้านคน สามารถเริ่มใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 17 ก.พ. 65

สำหรับคุณสมบัติผู้มีสิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 มีดังนี้
-มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
-อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
-ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
-ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรัฐ (ตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 25 ม.ค. 65) * ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th
-ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) ระยะที่ 2 * ตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เราชนะ.com

ช่องทาง ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ทำได้ 2 ช่องทาง
1.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com
2.ลงทะเบียนผ่านแอพเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3/มาตรการรัฐที่ใช้แอพเป๋าตัง

ขั้นตอนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 (คนใหม่)
1.ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. 65 เป็นต้นไป จนกว่าจะครบจำนวน เวลา 06.00-22.00 น.
2.รอรับ SMS ยืนยันหลังจากลงทะเบียน (SMS ยืนยันภายใน 3 วัน)
3.ดาวน์โหลด + ติดตั้งแอพเป๋าตัง ผูก G-Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการ
4.ยืนยันตัวตนก่อนการใช้สิทธิโดยการ Dipchip บัตรประชาชน ที่ตู้ ATM สีเทาของธนาคารกรุงไทย หรือสาขาของธนาคารกรุงไทย (กรณีที่เคยยืนยันตัวตนผ่านสาขา หรือตู้ ATM แล้ว สามารถใช้สิทธิได้ทันที)
5.เริ่มต้นใช้สิทธิ ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. 65 หรือหลังจากได้รับสิทธิ
6.เติมเงินเข้า G-Wallet ก่อนเริ่มใช้สิทธิ และใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ
7.ใช้สิทธิกับร้านค้าถุงเงินที่เข้าร่วมโครงการระหว่างเวลา 06.00-23.00 น.
8.เสร็จสิ้นการชำระเงิน

สำหรับคนเก่า โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ได้เปิดให้ประชาชนที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 27.98 ล้านคน เข้ายืนยันสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 65 โดยมีจำนวนผู้เข้ายืนยันสิทธิเป็นจำนวนมาก ซึ่งการยืนยันสิทธิดังกล่าวสามารถทำได้ดังนี้
1.กดแถบแบนเนอร์ (Banner) โครงการคนละครึ่ง ที่ปรากฏในหน้า g-Wallet ขอแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ของทุกวัน
2.ระบบจะแสดงหน้าต่างเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 4 โดยขอให้ประชาชนอ่านเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 4 เมื่ออ่านเสร็จเรียบร้อยแล้วและยอมรับตามเงื่อนไขสามารถกดที่แถบ “ยอมรับเงื่อนไขและการใช้สิทธิ”..