เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกส่งของเบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดงบนถนนสามแยกไฟแดงเรือนจำ ถนนสุรินทร์-ลำชี ฝั่งขาเข้าเมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ทำให้รถเสียหาย 3 คัน และมีผู้บาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุพบพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-6140 บุรีรัมย์ บรรทุกท่อประปาสภาพด้านหน้าพังยุบคนขับติดอยู่ภายใน ให้การช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ 10 นาที นอกจากนี้ยังพบรถบรรทุก 2 คัน และ จยย.1 คัน ที่จอดติดไฟแดงคู่กัน ถูกชนได้รับความเสียหาย สอบสวนทราบว่า รถบรรทุกคันเกิดเหตุวิ่งมาด้วยความเร็ว เมื่อถึงบริเวณดังกล่าว เกิดเบรกรถไม่ทัน ทำให้พุ่งชนเข้าท้ายรถบรรทุกทั้งสองคันอย่างจัง และกระเด็นไปถูกรถ จยย. อีก 1 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 61 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-7 ก.พ. 65 มีผู้เสียชีวิต 333 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-7 ก.พ. 65 มีผู้เสียชีวิต 1,544 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 1,502 ศพ