เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 หรือ ส.ส.ลูกช้าง พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุตนเองติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยเขียนในเฟซบุ๊ก “สุพล จุลใส” ระบุข้อความว่า “เรียนพ่อแม่พี่น้องชาวชุมพรที่เคารพรักทุกท่านครับ โดยที่ผ่านมาก่อนจะเดินทางไปประชุมสภา หรือกลับจากปฏิบัติหน้าที่ ผมจะทำการตรวจ ATK ทุกครั้ง เนื่องจากต้องพบปะชาวบ้านเป็นประจำ และตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้ไปประชุมสภาแต่กลับมาตรวจ ATK ผลก็เป็นลบปกติ แต่วันเสาร์ช่วงค่ำที่ผ่านมา ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายตัว มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย จึงได้ตรวจ ATK อีกครั้ง ซึ่งผลเป็นบวก จึงได้ไปตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาลเพื่อความแน่ใจ แล้วกลับไปนอนพักที่บ้านเพื่อรอผล และได้รับการยืนยันผลเช้าวันจันทร์ (วันนี้) ว่าผลตรวจเป็น “บวก” ซึ่งขณะนี้ผมได้เข้าสู่ระบบการรักษาของโรงพยาบาล ได้ X-ray ปอด และตรวจเลือดแล้ว ปกติดีทุกอย่างครับ

แต่อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอกราบขอโทษพ่อแม่พี่น้องชาวชุมพรที่ผมได้ไปร่วมงานในพื้นที่เป็นอย่างสูง (หากมีงานเร่งด่วนสามารถประสานเลขาฯ กระผม และผู้ช่วยฯ ส.ส. หรือทีมงานในพื้นที่ได้เลยครับ และต้องขออภัยทุกท่านที่ใกล้ชิดผมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอให้ท่านได้ตรวจหาเชื้อและสังเกตอาการด้วย เชื้อโควิดยังแพร่ระบาดทุกที่ แม้เราจะระมัดระวังตัวอย่างดีก็ตาม ขอโทษทุกๆ คนที่ใกล้ชิดผม ขอให้ทุกท่านระมัดระวังตัวอย่างดีกันต่อเนื่องนะครับ ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เป็นห่วงและให้กำลังใจกันมาครับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ใกล้ชิด “ส.ส.ลูกช้าง” ยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 จริง หลังกลับจากไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร