เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมร่วมรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดทำป้าย พรรคเศรษฐกิจไทย และจัดที่นั่งให้กับ 18 ส.ส. ที่เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย โดยให้นั่งอยู่ด้านหลังพรรคพลังประชารัฐ และมี ส.ส.มานั่งประจำที่ อาทิ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา, นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น, นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร, นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน, นายธนะสิทธิ์ โควสุวรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี, นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เป็นต้น โดยพบว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยังคงนั่งทักทายร่วมกับ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย เช่นเดิม

อย่างก็ตามในการประชุมร่วมรัฐสภา ยังไม่มีการปรากฏตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกักตัว ที่ จ.ภูเก็ต ภายหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา มีวาระสำคัญในการพิจารณาร่างกฎหมาย 2 ฉบับที่ ครม.เสนอ ได้แก่ ร่างพ.ร.บ.กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม และร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรับเป็นพินัยกรรม ซึ่งมี ส.ส.และ ส.ว.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ทำให้การประชุมในวันนี้เป็นไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะ ส.ส. ที่เข้าร่วมประชุมมากถึง 436 คน ขณะที่ ส.ว. เข้าร่วมประชุม 226 คน โดยคาดว่าส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่การประชุมพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ยกมือไหว้ในที่ประชุมพรรค ขอให้ ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมสภา เพื่อป้องกันเหตุสภาล่ม รวมถึงมีการแจ้งต่อที่ประชุมว่าจะรับหน้าที่ประสานการทำงานร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทยด้วย.