จากกรณีโลกออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์เรื่องความขัดแย้งระหว่าง “ติ๋ม ทีวีพูล” กับ “ทิดสมปอง” ที่ต่างฝ่ายต่างออกมาพูดโต้ตอบกันไปกันมา โดยเฉพาะมีคนปล่อยคลิปในช่วงแรกที่ทั้งสองฝ่ายยังมีความสัมพันธ์ที่ดี ถึงขั้นควงแขนเอามือลูบพุงของฝ่ายทิดสมปองด้วยนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล ได้เปิดใจผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ถึงประเด็นดรามาที่กำลังเกิดขึ้นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้หนักที่สุดในชีวิต เพราะไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะเกิดความขัดแย้งกับใคร ตอนนี้อโหสิให้หมดแล้ว มีสุขกับการสวดมนต์ คลิปที่มีการลูบพุงกันนั้น เป็นเพราะที่ผ่านมามองเขาเหมือนลูก และตนเชื่อเรื่องการสัมผัส การกอด เราเห็นว่าพุงเขาใหญ่ เรากำลังหาโฆษณาค่ายลดพุงให้เขา เวลาเราตบพุง เราก็ตบพุงต่อหน้าคนอื่นตลอด ไม่เคยตบลับหลังใคร ไม่เคยอยู่กับสมปอง 2 ต่อ 2 แม้แต่ 1 วินาที ตอนลงสระว่ายน้ำ ดร.ออม ก็อยู่ด้วย พี่อยากสอนเขาว่ายน้ำ เพราะเห็นว่าเขาว่ายน้ำไม่เป็น แต่สมปองว่ายน้ำเก่งมาก ทั้งๆ ที่ปกติพระจะมีข้อห้ามไม่ให้ว่ายน้ำ แล้วสมปองก็บวชมาตั้งแต่เด็ก

เมื่อถามว่า “….เป็นคนชวนสมปองมาอยู่บ้าน หรือ สมปองขอมาอยู่เอง?…”
ติ๋ม ทีวีพูล กล่าวว่า พี่เป็นเจ้าของทีวีพูล พี่มีตำนานที่ไม่ยิ่งหย่อนกว่าใคร สร้างดารามาเยอะแยะ ให้คำแนะนำใครต่อใครมาเยอะแยะ รู้จักทั้ง อั้ม พัชราภา, ชมพู่ อารยา พี่จำเป็นต้องหิวแสงไหม? เขาเป็นคนขอเข้ามาอยู่บ้านพี่ ผ่านทางเลขาของพี่ ตอนแรกเขาจะขอเช่า เราก็คิดว่าเขาจะมีเงินขนาดไหน เขาทำนุบำรุงศาสนามาตั้งนาน พี่ก็เลยบอกว่าไม่ต้องมาจ่ายพี่หรอก พี่ไม่รู้จักเขามาก่อนเลย ไม่เคยสนทนาธรรมกันมาก่อนเลย เพิ่งมารู้จักกันตอนที่เลขาพี่ไปสัมภาษณ์เขา

เมื่อถามว่า เรื่องเงิน 1 ล้าน ที่ทิดสมปองบอกว่าจะคืน ได้มีการติดต่อกันไหม?

เต้ กันต์พงษ์ ศกุณต์ไชย ลูกชายติ๋ม ทีวีพูล กล่าวว่า ทางพี่สมปองได้ติดต่อมาว่าจะคืนเงินแล้ว โดย เมื่อวานพี่สมปองไลน์มาหาผม แจ้งว่าเงิน 1 ล้าน เขาจะเคลียร์ให้ แต่ยังไม่ได้บอกว่าจะเคลียร์เมื่อไหร่ เป็นก้อนหรือเป็นงวด แค่บอกวาจะเคลียร์ให้ ผมตอบพี่สมปองไปแล้วว่า เงิน 1 ล้านบาทนั้น เป็นตัวที่ระบุอยู่ในสัญญา แต่จริงๆ มันมีค่าเสียหายที่เกินกว่านี้ เช่น ค่าฉาก ค่านักแสดง ค่าเสียเวลา เดี๋ยวจะมาคิดอีกทีว่าจะมีมูลค่าความเสียหายแค่ไหน ถ้าวัดในตัวเงิน มันหลายล้านมาก แต่ปัญหาที่เขาเจออยู่ อาจจะไม่สามารถมาดำเนินการตรงนี้ได้ทันที ผมคิดว่าคงต้องมาคุยกันก่อน ผมอาจจะไม่ได้เก็บยอดเต็ม คงต้องมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันก่อน คุณมีคิวที่รับมาแล้ว แล้วจะทำในอีกสองวัน อาจจะไม่ค่อยเป็นธรรมกับผมเท่าไหร่ ผมพร้อมรับฟังจากพี่สมปองว่าจะไหวขนาดไหน

ติ๋ม ทีวีพูล : พี่บอกลูกว่า ส่วนของลูกเป็นเรื่องของธุรกิจ ก็เอาที่รับไหว ในส่วนที่พี่ให้ส่วนตัว ไม่ได้ไปคิด เราเพียงต้องการจะปกป้องลูกพี่ เรื่องการเทงานลูกพี่ไป ทั้งดาราที่นัดไว้หรือช่างกล้องโน่นนี่นั่นเราเสียหายไปเยอะ เราแค่ต้องการป้องกันลูกเราอย่างเดียว เราอยากให้มันจบตรงนี้

ติดตามชมคลิปรายการ ถกไม่เถียงได้ที่นี่…คลิก