เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ร.ต.อ.ยุทธภูมิ ดำรงธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำอยู่ภายในสระน้ำบ้านสำพันตา หมู่ 1 ต.สำพันตา อ.นาดี รีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.นาดี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ที่เกิดเหตุพบศพชายไทยลอยอยู่กลางสระน้ำ มีชาวบ้านยืนดูต่างวิพากษ์วิจารณ์เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาจู่ๆ สุนัขของชาวบ้านที่อยู่รอบๆ สระน้ำเห่าหอนทั้งคืน ก่อนที่จะพบศพลอยอยู่กลางสระ

จากนั้นกู้ภัยได้ช่วยกันลากศพมาไว้ริมตลิ่งซึ่งจากการตรวจสอบการเสียชีวิตไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายธวัช กองขันธ์ อายุ 54 ปี เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน สร้างความเสียใจให้กับภรรยาลูกหลานรวมทั้งเพื่อนบ้าน ต่อมาได้นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญดวงวิญญาณของนายธวัช พร้อมนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้มาเฝ้ากองไม้ และถอนตะปูไม้เก่าหลังจากที่รื้อบ้านหลังเก่า มีการปรับเตรียมพื้นที่จะปลูกบ้านหลังใหม่โดยมีลูกสาวจะปลูกให้ ส่วนผู้ตายชอบหาปลาทอดแห แต่เมื่อวานไม่มีใครเห็นผู้ตายคิดว่าไปบ้านเพื่อน จู่ๆ เมื่อคืนสุนัขหอนทั้งคืนจึงเชื่อว่าวิญญาณของผู้ตายจะมาหาและมาบอกพี่น้อง จนกระทั่งมาพบศพลอยอยู่กลางสระน้ำ