เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางนวลสะอาด มีแก้ว อายุ 49 ปี เจ้าของร้านเจ๊นาปาท่องโก๋ ว่า ต้องการออกมาเตือนภัยสังคม หลังเจอชายโรคจิตขับรถยนต์คัมรี่เดินแก้ผ้าโชว์อวัยวะเพศช่วงกลางดึก ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับตนเองเป็นอย่างมาก ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยที่เกิดเหตุเป็นร้านขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมสายเก่า ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณยี่เต๊ง (สุสานประชานุกูลราชบุรี) แยกตลาดศรีเมือง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี

นางนวลสะอาด กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.10 น. มีชายโรคจิตวัยกลางคน ขับรถยนต์คัมรี่วนเวียนหน้าร้าน 2-3 รอบ และมาชะลอที่บริเวณหน้าร้านตน ก็คิดว่าจะเป็นลูกค้ามาซื้อปาท่องโก๋ แต่ไม่ใช่ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะไปจอดอยู่บริเวณด้านหน้าโรงโอ่ง ซึ่งอยู่เยื้องฝั่งตรงข้ามกับร้าน จากนั้นชายโรคจิตได้เดินข้ามฝั่งมา พร้อมกับมีหมาไล่กวดและเห่าเป็นระยะ ซึ่งชายโรคจิตคนดังกล่าวเดินเข้าไปหลบอยู่ตรงพุ่มไม้ ประมาณสักพักหนึ่ง จากนั้นเดินออกมาจากพุ่มไม้ และเดินตรงมาผ่านหน้าร้านโดยที่ไม่สวมใส่เสื้อผ้า แม้กระทั่งกางเกงใน เดินโชว์อวัยวะเพศ มือขวาถือกางเกง ส่วนมือซ้ายถือโทรศัพท์

นางนวลสะอาด กล่าวต่อว่า จังหวะที่ชายโรคจิตเดินผ่าน ตนกำลังยืนตัดปาท่องโก๋อยู่คนเดียว และตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูกจึงรีบวิ่งเข้าบ้านเพื่อไปเรียกสามีให้ออกมาช่วยดู ส่วนชายโรคจิตคนดังกล่าว เดินหลบเข้าไปในซอยซึ่งอยู่ถัดไปเพื่อใส่กางเกง แล้วรีบวิ่งข้ามฝั่งไปขึ้นรถยนต์คัมรี่ที่จอดไว้ที่หน้าโรงโอ่งก่อนจะขับหลบหนีไป ซึ่งสามีของตนได้พยายามขี่รถจักรยานยนต์ไล่กวดตามไปแต่ก็ไม่ทัน จึงได้กลับมาดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ พร้อมเก็บเป็นหลักฐานเพื่อแจ้งความ และตามจับตัวชายโรคจิตคนดังกล่าวมาดำเนินคดี

“อยากฝากเตือนภัยสาวๆ ที่ต้องเปิดร้านตอนกลางคืน ช่วยกันระวังและเป็นหูเป็นตา หากพบเจอชายคนดังกล่าวมาก่อเหตุทำพฤติกรรมเช่นนี้ สามารถแจ้งได้ที่ 191 เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อสังคม” แม่ค้าปาท่องโก๋ กล่าว

ทั้งนี้ ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังสอบถามกับทางผู้เสียหาย มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขศูนย์สุขภาพชุมชนประชานุเคราะห์ โรงพยาบาลราชบุรี ได้เข้ามาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับชายโรคจิตคนดังกล่าวเพื่อหาทางรักษาให้กับชายคนดังกล่าว

นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่าทางหนุ่มโรคจิตคนดังกล่าว ได้เคยมีการทำลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และล่าสุดได้มีการมาก่อเหตุขึ้นที่หน้าร้านปาท่องโก๋ อย่างไรก็ตามทางหนุ่มโรคจิต ได้ติดต่อเพื่อมาขอโทษกับทางผู้เสียหายแล้ว โดยอ้างว่าเครียดเรื่องงานกำลังจะโดนยึดบ้านรถและอื่นๆ