เมื่อวันที่ 9 ก.พ. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ลิเกหลงยุคเรื่องรักนิรันดร์ปิดฉากแล้ว

1.พรรคเศรษฐกิจไทยที่ ส.ส. กลุ่มผู้กองธรรมนัสไปเข้าสังกัดนั้นประกาศเอกราชเป็นตัวของตัวเอง ไม่ขึ้นกับอังวะหรือตองอูแล้ว แผ่นปฐพีนี้เพื่อผองพี่น้องไทย ว่าเข้านั่น

2.ขบวนของลุงตู่ที่อยู่ใน พปชร. ขยับตัวออกไปอยู่พรรคใหม่แล้ว ซึ่งขณะนี้จัดตั้งรออยู่แล้ว 2 พรรค แต่ที่เปิดหน้าออกมา คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ และทีมที่เหลือคงอยู่ระหว่างการเก็บข้าวของเสื้อผ้าตามออกมาอยู่วิกใหม่ และดูท่าพรรคนี้แหละที่จะเป็นพรรคหลักของลุงตู่ ซึ่งหมายความว่าพรรคไทยภักดีที่ชูลุงตู่เป็นนายกฯ เป็นม่ายขันหมากไปแล้ว

หลายคนอาจจะงงๆ ที่การเปิดตัวพรรคแรกประกาศสนับสนุนพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ เป็นนายกฯ ทำให้ลุงจิ๋ว สะดุ้งโหยงว่าเกิดอะไรกัน แต่ไม่มีอะไรหรอก คนรักกันนึกถึงกันเขาก็เผลอได้

3.ลุงป้อมก็ยังคงคุม พปชร. อยู่ โดยน่าจะมี ส.ส. อยู่ในมืออีก 50-60 คน คงต้องกลืนเลือดแบกขี้แบกเยี่ยวจากผลงานของรัฐบาลและน้ำลายที่พวกออกจากบ้านหลังนี้ ระดมกันถ่มถุยทุกวันต่อไป

แต่ดีหน่อยที่ลุงป้อมท่านอยู่ยงคงกระพันยังคงท่อง “เราจะไม่พรากจากกันจนวันตาย” และเมื่อวันหนึ่งใครตายลง ลุงป้อมก็จะเป็นไทยแก่ตัว คุมพรรค พปชร. ต่อไป โดยมีพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคคู่ขนาน! ลิเกเรื่องนี้ก็จะจบลงแบบนี้แหละ

ฉากจบจะจบแบบไหนนั้นก็ให้ดูยอดไม้เข้าไว้ ว่าใครก็ตามเมื่อปีนขึ้นไปอยู่ที่ยอดไม้แล้วจะไปไหนต่อ จะปีนขึ้นฟ้า หรือถูกฟ้าผ่าตกลงมาหรือกิ่งไม้หัก หรือพลัดตกลงมาเอง? ก็เป็นธรรมดาธรรมชาติอย่างนี้แหละครับ