เมื่อวันที่ 9 ก.พ. พ.ต.ท.ไพรัตน์ คำลี สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุรถยนต์พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณสะพานเอกมัยเหนือ ข้ามถนนเพชรบุรี แขวงห้วยขวาง เขตบางกะปิ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์แผนกนิติเวช รพ.รามาธิบดี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบนกลางสะพานเป็นถนน 3 เลน ทิศทางมุ่งหน้าแยกพระรามเก้าตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรม ในช่องทางเลนขวาสุดพบรถเก๋ง ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่นซีแอลเอส250ดี สีขาว เลขทะเบียน 3กช 6789 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับเยิน หลังคาเปิด ล้อซ้ายยางแตก มีเหล็กกันชนรถบรรทุกติดหน้ารถ ที่เบาะนั่งหน้าซ้ายคู่คนขับพบผู้เสียชีวิตชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-35 ปี สวมสูทสีดำ มีบาดแผลฉีกขาดที่ลำคอ และมีผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นหญิงสาว ได้รับบาดเจ็บศีรษะบวมช้ำเกิดจากกระแทกกับกระจกหน้ารถ ถูกนำส่ง รพ.เพชรเวช ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเทา เลขทะเบียน 77-8999 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัทพลาสเท็ค อุตสาหกรรม จำกัด สภาพท้ายรถด้านขวามีรอยชนอย่างแรงกันชนท้ายหลุดออกไป

จากการตรวจสอบภายในรถพบกระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล ข้างในมีเอกสารสมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ หลายเล่มระบุชื่อ นายชัยชนะ คงพิกุล ตกอยู่ภายในรถอีกด้วย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายสุภาพ เกลียววงศ์ อายุ 60 ปี คนขับรถบรรทุกให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกมาจากย่านคลองตัน ก่อนขับวนขึ้นสะพานเอกมัยเหนือ เพื่อมุ่งหน้าไปจังหวัดนครปฐม ขณะรถวิ่งอยู่ในเลนซ้าย จู่ ๆ มีแรงกระแทกพุ่งชนท้ายรถอย่างแรงเสียงดังสนั่น จึงชะลอความเร็วประคองรถจอด ก่อนเดินไปดูก็พบรถเบนซ์ สีขาว พุ่งเสยท้ายรถและมีหญิงสาวคนขับได้รับบาดเจ็บ และชายนั่งเบาะหน้าข้างซ้ายเสียชีวิต

ด้าน หญิงสาวให้การว่า ขณะขับรถขึ้นบนสะพานจากถนนเอกมัย มุ่งหน้าแยกพระรามเก้าตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรม เพื่อไปต่างจังหวัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถนนค่อนข้างมืด จึงมองไม่เห็นรถบรรทุกที่ขับวิ่งอยู่ด้านหน้าอย่างกระชั้นชิด ทำให้รถเบนซ์พุ่งเสยท้ายอย่างแรงทำให้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ชายที่นั่งเบาะด้านซ้ายเสียชีวิต

พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า หญิงผู้ขับขี่รถเบนซ์คันดังกล่าว ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เพชรเวช ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ได้ ส่วนนายชัยชนะ คงพิกุล ผู้เสียชีวิตที่นั่งมาในรถคันดังกล่าว ขณะนี้ศพอยู่ที่นิติเวช รพ.รามาธิบดี โดยทางญาติจะติดต่อขอรับศพภายหลังจากการตรวจพิสูจน์แล้ว ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และยังไม่สามารถแจ้งข้อหากับผู้ใดได้ในขณะนี้

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวระบุว่า หญิงสาวผู้ขับขี่รถเบนซ์ เคยเป็นผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ปี 2015 และ เป็นเจ้าของสถานเสริมความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง ส่วน นายชัยชนะ คงพิกุล ผู้เสียชีวิต เป็นเจ้าของกิจการ บริษัท ซี.เค.โปรแอนด์เซอร์วิส จำกัด และเป็นหนึ่งในกรรมการหลักสูตร The Media New Nomal รุ่นที่ 1 ซึ่งเป็นหลักสูตรการสื่อสารในยุคดิจิทัลอีกด้วย.