จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวการลงโทษ นักเรียนหญิงที่ไม่ใส่เสื้อซับในมาโรงเรียน โดยให้นักเรียนชายมายืนมองหน้าอกของนักเรียนหญิง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เนื่องจากเป็นลักษณะของการคุกคามทางเพศ อีกทั้งครูที่สั่งลงโทษก็เป็นครูหญิงด้วยกัน ทำไมถึงทำเช่นนี้ได้ โดยเหตุเกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.อุทัยธานี

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. นักเรียนหญิงรายหนึ่งที่ศึกษาอยู่ภายในโรงเรียน กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นก็ถือว่าเป็น sexual harassment (การคุกคามทางเพศ) อย่างหนึ่ง ครูคนหนึ่งไม่ควรทำกับเด็กอายุ 14 ปีแบบนี้ เพราะมันจะทำให้เขาฝังใจ ถึงแม้ว่าจะมีการขอโทษแล้วก็ตาม แต่ทางบ้านก็ไม่เคยทำร้ายจิตใจน้อง ซึ่งก็ไม่น่าจะโอเคกับเรื่องแบบนี้ เพราะสิ่งที่ครูได้กระทำลงไปแบบนั้น มันถือได้ว่าเป็นการคุกคามได้เลย กับการที่ให้อีกฝ่ายนั้นได้มาทำอะไรแบบนี้ เรื่องแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียน และไม่ควรเกิดขึ้นกับที่ไหนเลยด้วย

จวกยับ! ครูสาวทำโทษพิเรนทร์ สั่งนร.ชายจ้องอกนร.หญิงไม่ใส่ ‘ซับใน’…

 “ถ้าในมุมมองเรื่องของการลงโทษครูนั้น เอาจริง ๆ ก็สมควรต้องไล่ออก หรือไม่ก็ต้องดำเนินการทางกฎหมาย ซึ่งก็ต้องแล้วแต่ทางครอบครัวของน้องด้วย เรื่องนี้ไม่สมควรที่จะแล้วแต่โรงเรียน ไม่ควรยกให้เป็นการตัดสินใจของโรงเรียน แต่ควรอยู่ที่การตัดสินใจของครอบครัว ผู้เสียหายมากกว่า อีกทั้งเรื่องนี้ยังทำให้เกิดความเสื่อมเสียของโรงเรียนอย่างมาก และอยากจะบอกว่าเด็กก็มีความรู้สึก เด็กก็มีความคิด ผู้ใหญ่ไม่ควรมาลงทุกอย่างกับเด็กแบบนี้” นักเรียนหญิงโรงเรียนดังกล่าวระบุ