เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่วัดบางแพรกเหนือ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ วิชาญน้อย พรทวี นักมวยชาวไทย ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังในอดีต ผ่านสังเวียนการชกมาอย่างโชกโชน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 73 ปี ด้วยโรคไตวายเฉียบพลัน โดยมี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นประธานในพิธี มีบุคคลชื่อดังในวงการมาร่วมพิธีมากมาย อาทิ สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ขาวผ่อง สิทธิชูชัย, แอ๊ด คาราบาว และ พยัคฆ์ คำพัน รวมทั้งอาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า หลังวิชาญน้อยเสียชีวิต มีการตั้งสวดพระอภิธรรมศพมาตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. จนถึงวันที่ 8 ก.พ. และในวันนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสำนักพระราชวัง พระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16.00 น. โดยมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมากท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

โดยก่อนงานทางญาติพี่น้องของอดีตนักมวยดังวิชาญน้อย พรทวี หรือชื่อจริง นายชูชีพ เอี่ยมเอิบ ได้จัดให้มีพิธีรำมวย ชกมวย หน้าเมรุ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เพื่อเป็นเกียรติแก่นักมวยรายนี้ที่ตลอดช่วงชีวิตชกมวยสร้างชื่อเสียงให้กับชาวไทยมายาวนาน

ขณะที่ จ่าสิบโท ปิยะ เอี่ยมเอิบ หลานชายของวิชาญน้อย พรทวี ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องมาสูญเสียคุณอาวิชาญน้อย ตนเป็นหลานทันทีที่ทราบข่าวก็เสียใจเพราะ คุณอาถือเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับแวดวงกีฬามวยมายาวนาน วันนี้เห็นแขกผู้ใหญ่ ผู้มีชื่อเสียงหลายวงการมาร่วมงานจำนวนมากก็รู้สึกซาบซึ้งใจและฝากขอบพระคุณทุกๆท่านที่มาและยังระลึกถึง คุณอาวิชาญน้อย พรทวี จนมาร่วมงานพิธีไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับ วิชาญน้อย พรทวี นั้น เกิด พ.ศ. 2491 ที่ จ.นนทบุรี เริ่มฝึกมวยไทยโดย “เฉลียว ทินโมราห์” เริ่มชกมวยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2503 ใช้ชื่อ “วิชาญน้อย ศรีเมืองนนท์” เคยเป็นนักมวยค่ายศรีเมืองนนท์ ต่อมาเปลี่ยนมาอยู่ค่ายพรทวี และสุดท้ายมาอยู่กับค่ายเพชรยินดี จนจบอาชีพ

เคยเป็นแชมป์ฟลายเวต ของสนามมวยเวทีลุมพินี และเวทีมวยราชดำเนิน ต่อมาข้ามมาชกในรุ่นจูเนียร์ไลต์เวต เวทีราชดำเนิน และสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ต่อเนื่องนาน 5 ปี จนได้รับการขนานนามว่า เป็น “ยอดมวยอมตะ” เนื่องจากมีประสบการณ์สูง วิชาญน้อย แขวนนวมอย่างถาวรในปี พ.ศ. 2524 เมื่ออายุ 34 ปี

จากนั้นผันตัวมาเล่นการเมืองท้องถิ่น เป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมือง จังหวัดนนทบุรี ในสมัยนั้น ปัจจุบันเขามีกิจการเป็นของตัวเองเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องดื่ม จนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 23 ม.ค. 65 ที่ผ่านมาด้วยโรคไตวายเฉียบพลันที่ รพ.เปาโล พหลโยธิน ย่านสะพานควาย ถือเป็นนักมวยระดับตำนานที่มากด้วยฝีไม้มวยไทยและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งชาว จ.นนทบุรี ในยุคสมัยนั้นที่ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อเสียงของเขา.