เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ได้นำภาพการชายใส่ชุดข้าราชการ 3-4 คน นั่งล้อมวงกัน บนโต๊ะมีขวดเหล้าและแก้วเหล้าวางอยู่ โดยใต้ภาพยังระบุข้อความว่า “จับกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ เป็นถึงท่านปลัดซึ่งในฐานะผู้นำชุมชนควรเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ใช่มานั่งหลบมุมเมาแอ๋แบบนี้ไม่ไหวนะ…ฝากหน่วยงานเรียกตรวจสอบพฤติกรรมหน่อย (บุรีรัมย์)”

ภาพดังกล่าวโลกโซเชียลต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ถึงความเหมาะสม และอยากให้มีการตรวจสอบว่า เป็นสถานที่ราชการส่วนไหนของจังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เจอตัวปลัด อบต.คนดังกล่าวแล้ว คือ นายไวโรจน์ ศรีทัศน์ อายุ 50 ปี เป็นข้าราชการตำแหน่งปลัด อบต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยเจ้าตัวได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ภาพที่เห็นเป็นภาพของตัวเองจริง ขวดที่ตั้งคล้ายเหล้ากับเบียร์ คือเหล้ากับเบียร์จริง เครื่องดื่มดังกล่าว สมาชิก อบต.เป็นคนถือมา แต่ตนไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตนเองดื่มน้ำเปล่า ถ้าดูจากภาพจะมีขวดน้ำเปล่าของตนเองอยู่ข้างๆ

ปลัด อบต.สะเดา กล่าวว่า การนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาตั้งในสถานที่ราชการ ตามระเบียบแล้วถือว่าผิด แต่ในทางปฏิบัติ ไม่สามารถห้ามบุคคลเหล่านั้นได้ โดยเฉพาะสมาชิก อบต.เพราะจะต้องประสานงานกันในและนอกพื้นที่ เวลาขอความร่วมมือซึ่งกันและกันจะง่ายต่อการทำงาน ถ้าไปห้ามทั้งหมดคงไม่ได้ ยืนยันว่าไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่อาจจะมีบุคคลที่ไม่หวังดีหรือไม่พอใจตนเป็นการส่วนตัว ถ่ายเพื่อกลั่นแกล้ง ส่วนตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์