เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ และต่างพากันพูดถึงอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอการใส่ดวงตาเทียมของตัวเองลงใน TikTok พร้อมเขียนข้อความว่า “ตอนแรกก็อายที่จะลง แต่ว่าคนที่อายไม่ควรเป็นเรา”

โดยเจ้าตัวได้เขียนข้อความอธิบายในคลิปวิดีโอไว้ด้วยว่า “เราจะมาระบายเรื่องๆ นึงที่ติดอยู่ในใจมา 6 ปี ตอนเราอายุ 17 ปี เราถูกทำร้ายร่างกาย คู่กรณีเป็นเด็กผู้ชายวัยเดียวกัน เราถูกซ้อมเกือบตาย เขาไม่ติดคุกเพราะเขาเป็นเยาวชน แม่เขาประกันตัวออกไปจากสถานพินิจและส่งค่าเสียหายเดือนละ 5 พัน เป็นจำนวน 5 แสนบาท

แม่เราใจสลายมาก เงิน 5 แสนกับสิ่งที่แม่ให้มาครบ 32 หลังจากที่ฟ้องศาลจนจบเค้าก็บิดค่าเสียหายมาเรื่อยๆ จนตอนนี้เราอายุ 23 เรามีเงินและเวลาไม่มากพอที่จะจ้างทนาย หรือขึ้นศาลฟ้องต่อ ได้แค่ปล่อยวางและใช้ชีวิของตัวเอง คงไม่หวังอะไรกับเรื่องนี้แล้ว ขอให้ตัวเองและแม่มีความสุขก็พอ” ทำให้มีหลายคนเข้าไปให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวรายดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อ 6 ปีที่แล้วว่า ตนได้คบหากันเพื่อนชายรุ่นเดียวกัน ซึ่งตอนนั้นทั้งคู่อายุ 17 ปี และครอบครัวฝ่ายชายได้ย้ายไปทำงานที่ภูเก็ต จึงชวนตนไปอยู่ด้วย ไปช่วยกันทำงาน ในวันที่ทะเลาะกัน ตนทะเลาะเรื่องกระเป๋า แค่หากระเป๋าไม่เจอ ก็มีปากมีเสียงกัน ตนไม่ได้อยากทะเลาะจึงตัดปัญหาด้วยการหนีขึ้นห้อง แต่อีกฝ่ายตามขึ้นมา ตอนแรกที่เปิดประตูมาตนยังคิดว่าจะมาง้อด้วยซ้ำ

แต่พอเขาเข้ามาแล้วเตะ ต่อย ตบ ซ้อม ทำร้ายร่างกายเรา และสุดท้ายก็ต่อยเข้าที่เบ้าตาซ้าย ภาพสุดท้ายที่ตนเห็นคือเลือดนองเต็มพื้น จากนั้นภาพมันตัดไปเลย แม่ของอีกฝ่ายจึงได้พาส่งโรงพยาบาล

พอตื่นขึ้นมาอีกที ก็พบว่าตาข้างซ้ายไม่สามารถมองเห็นได้อีกแล้ว โดยคุณหมอแจ้งว่า จำเป็นต้องผ่าตัดเอาเนื้อดวงตาออกหนึ่งข้าง เนื่องจากดวงตาได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก ต้องคว้านเนื้อตาออกเพื่อเย็บตาข้างใน วินาทีนั้น ตนช็อกมาก พูดไม่ออก แม้กระทั่งจะร้องไห้ ก็ยังร้องไม่ออก

อย่างไรก็ตาม ที่ออกมาแชร์เรื่องราวของตัวเอง ก็เพราะว่าอยากเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน สำหรับใครที่มีแฟนหรือมีความรัก เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นความรุนแรงในครอบครัว และอยากฝากบอกกับฝ่ายชายว่า ให้ใช้ชีวิตให้ดีๆ แล้วกัน ขอให้เราเป็นเคสสุดท้าย..

@nnc_nichar

ตอนแรกก็อายที่จะลง แต่ว่าคนที่อายไม่ควรเป็นเรา ? #ขึ้นฟีดเถอะ #thailand #tiktok

♬ original sound – Team toothless

ขอบคุณคลิป : nnc_nichar