กรณีไรเดอร์ส่งอาหารแอบฉกมือถือลูกค้าลืมไว้บนม้านั่งหน้าหอพักไป ก่อนจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี เพื่อเอาผิด หลังกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเรียกไรเดอร์คนดังกล่าวมาสอบปากคำ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวุฒิไกร เทพสุรินทร์ อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย ว่า ได้มีคนนำโทรศัพท์ที่คาดว่าน่าจะเป็นไรเดอร์ที่หยิบโทรศัพท์ของตนไปมาคืน โดยฝากไว้ที่ร้าน 20 บาทใกล้กับหอพัก ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้มาตรวจสอบ พบเป็นโทรศัพท์ของตนที่ถูกไรเดอร์หยิบไปจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจภาพในกล้องวงจรปิดของร้านขายของ 20 บาท ที่อยู่ใกล้กลับจุดที่โทรศัพท์หาย ปรากฏว่ามีชายใส่เสื้อยืดสีดำ สวมแมสก์สีเขียว ศีรษะโล้นเดินเข้ามาในร้านก่อนยื่นโทรศัพท์ให้กับพนักงานขายสินค้าบริเวณเคาน์เตอร์ร้าน 20 บาท แล้วเดินออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการตรวจสอบรูปพรรณของหนุ่มที่เอาโทรศัพท์มาคืนนั้นใกล้เคียงกับหนุ่มไรเดอร์

นายวุฒิไกร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าข้อมูลในโทรศัพท์ได้ถูกลบไปจนหมดสิ้น ซึ่งตนรู้สึกดีใจที่ได้โทรศัพท์คืน ส่วนเรื่องคดีความก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ในเรื่องคดีความนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดตามมาตลอด แล้ววันนี้ทางผู้ต้องหาได้นำโทรศัพท์เอาไปฝากไว้ที่ร้านขายของ 20 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจยึดไว้ และจะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหา ในคดีนี้คือเจตนาในการครอบครอง ซึ่งจะติดตามจับกุมตัวมาให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งแม้จะนำกลับมาคืนให้เจ้าของแล้วก็ตาม แต่ความผิดได้กระทำสำเร็จแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นทางไรเดอร์เองก็ปัดเสียงแข็งมาตลอดว่าไมได้เอาไป.