เมื่อวันที่ 10 ก.พ. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ถึง 2 วันติดต่อกัน ในการประชุมร่วมรัฐสภาและประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 8-9 ก.พ. เป็นการเปิดดีลอะไรกันหรือไม่ โดยนายอนุทิน ถามกลับว่า คุยกับใครไม่ได้เลยหรือ ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาประชุมในนามพรรคใหม่ และเป็นช่วงจังหวะเจอกันทักทายตามปกติ ทั้งนี้ส่วนตัวเป็นเพื่อนกับ ร.อ.ธรรมนัส มากว่า 20 ปี ถ้าเทียบรุ่นเดียวกัน โดย ร.อ.ธรรมนัส เป็น ตท. รุ่นที่ 25 ส่วนตนรุ่น 25 มีเพื่อนกลุ่มเดียวกันมากมาย เป็นเรื่องปกติที่เจอกัน และเป็นคนละเรื่องระหว่างการทำงานและการเมือง

เมื่อถามว่ามีโอกาสร่วมงานทางการเมืองกับ ร.อ.ธรรมนัส ในอนาคตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดูผลการเลือกตั้ง เคยเห็นผู้หลักผู้ใหญ่ ก่อนเลือกตั้งจับมือเป็นพันธมิตรกัน แต่หลังเลือกตั้งผลไม่เป็นไปตามที่ตั้งไว้ มือก็หลุด เห็นมาเยอะ ทุกอย่างจะชัดต่อเมื่อผลการเลือกตั้งประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ อย่าไปผูกมัดอะไร

“ผมมั่นใจว่าตอนนี้ทุกพรรคพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเมื่อเข้าสู่ปีที่ 3 ทุกคนต้องคิดเรื่องการเลือกตั้ง ต้องเตรียมนโยบาย เพื่อสื่อสารไปยังประชาชน และต้องเร่งผลิตนโยบายที่ทำให้ประชาชนและประเทศพลิกฟื้นได้ทุกมิติ ถ้าไม่พร้อมจะไม่มีนโยบายใดไปขายให้ประชาชน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยทำได้ครบตามที่พูดไว้” นายอนุทิน กล่าว.