เมื่อวันที่ 10 ก.พ. โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์ข้อมูลเป็นอุทาหรณ์ เตือนคุณพ่อคุณแม่พึงระวังเอาไว้ให้หนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Munngie D Lufie ได้โพสต์ภาพของลูกน้อยขณะเล่นดิน ซากงู พร้อมบาดแผลที่เกิดจากพิษงู โดยคุณพ่อระบุว่า “เป็นบทเรียนจนวันตายเลย อย่าเอาแผ่นหิน แผ่นปูนมาวางไว้ในบ้านกันนะครับ สัตว์​มีพิษจะเข้าไปอยู่ อันตรายมาก โดยเฉพาะกับเด็กเล็กและคนแก่ จนตอนนี้ผ่านมา 6 ชม.”

ลูกผมยังโคม่าอยู่เลย ให้น้ำเกลือยาฆ่าเชื้อ เจาะเลือด ตรวจทุกอย่างจนพรุนไปหมด ให้ยาแก้แพ้แล้ว รอฉีดเซรุ่มแก้พิษงูเห่า เวลาทุกนาทีตอนนี้ผ่านไปอย่างเชื่องช้า และมีค่ากับชีวิตมาก ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี รอดมาดูความสวยงามของชีวิตนะลูก “ใจพ่อจะขาดแล้ว #พ่อขอให้สิ่งคุ้มครองให้ซันซันปลอดภัย #ขอให้เจ้าพ่อเขาใหญ่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกคุ้มครองให้ลูกของผมปลอดภัยด้วยครับสาธุ #ซันซันลูกเจ้าพ่อเขาใหญ่”

อย่างไรก็ตาม คุณพ่อได้อัพเดทเพิ่มว่า “26 ชม. ผ่านไป ได้รับข่าวดีขึ้นมาหน่อย นิ้วมือข้างที่กัด เริ่มกลับมากระดิกได้แล้ว เนื้อยังไม่ตาย ความหวังกลับมาอีกครั้ง” ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขอให้หนูน้อยปลอดภัยโดยเร็ว และขอแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Munngie D Lufie