เมื่อวันที่ 10 ก.พ. น.ส.แพรพลอย แซ่เอี้ย อายุ 24 ปี นักมวยสาวที่เพิ่งเป็นข่าวฮือฮา หลังมีคลิปไล่บรรเลงเพลงแข้ง หนุ่มสายดื่มไม่พอใจไม่ยอมชนแก้วเลยเอาน้ำราดหัว ขึ้นโรงพักได้ไม่กี่วัน ต้องมาเป็นคดีความอีกครั้ง หลังเดินทางมาพร้อม นางสวศุวษา เดชชินบัญชร อายุ 25 ปี พี่สาว และเพื่อนชายในค่ายนักมวย เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่แฮกเฟซบุ๊กตัวเอง นำไปหลอกเพื่อน ๆ มีผู้เสียหายนับสิบรายต้องสูญเสียเงิน แต่ละรายเป็นเงินจำนวนหลายหมื่นบาท โดยเฉพาะเพื่อนสนิทแค่ช่วงเช้าที่ผ่าน 2 ราย โดนไปรายละ 14,000 บาท อีกราย 20,000 กว่าบาท จึงนำหลักฐานการสนทนาและโอนเงินมาเข้าแจ้งความดังกล่าว

รุมสับ!ปรับผู้หญิงไม่แฟร์ ทั้งที่หนุ่มเมาเริ่มเรื่องถามเสียหน้าคนเดียวหรอ?

น้องแพรพลอย กล่าวว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 05.00-06.00 น. มีคนแฮกเข้ามาในเฟซบุ๊กและไอจี ซึ่งเป็นเฟซส่วนตัว แล้วหลอกให้คนอื่นโอนเงิน ซึ่งตอนนี้คนโดนไปเยอะมาก เบื้องต้นอยากให้ทุกคนที่มีไลน์เก่าของตนขอให้ลบออกให้หมด เพราะคนร้ายกำลังพยายามเอาไลน์เก่าตนที่ใช้ติดต่อรับงาน คุยให้โอนเงินเข้ามาก่อน ซึ่งถ้าใครจะให้รับงานหรือรีวิวอะไรอย่าหลงเชื่อ ขอให้โทรฯ ติดต่อที่เบอร์ตนเท่านั้น ให้คุยผ่านเสียงตนก่อนค่อยโอนเงิน เพราะตอนนี้ผู้เสียหายเข้ามาหาตนเยอะมาก ซึ่งก่อเหตุไม่กี่ชั่วโมง มีคนโอนเงินไปหลายหมื่น และเชื่อว่าตอนนี้เขากำลังแฮกเข้าทุกทาง จึงติดต่อโปรแกรมเมอร์ว่าจะทำอย่างไรดี ก่อนเข้ามาแจ้งความตำรวจเผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง

น้องแพรพลอย กล่าวว่า ตอนนี้ที่รู้มาคร่าว ๆ มีคนโอนเงินเข้ามาประมาณ 3 หมื่นกว่าแล้ว ถ้าเจอคนที่ทำจะลงโทษอย่างหนักเลย อาจจะมีเตะ ถ้าอยากได้เงินทำไมไม่บอก ถ้าตำรวจสืบเจอ ก็ยอมเสียค่าปรับอีกรอบถ้าได้เตะสั่งสอน ซึ่งก็จะเตรียมพรรคพวกมาด้วย ทุกคนโมโหมาก ยิ่งญาติสนิทตนก็โดน ให้รีบโอนไป 7 พันบาท 2 รอบ ตอนนี้อยากฝากถึงคนที่ทำแบบนี้ อย่ามาทำแบบนี้เลยในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ตอนนี้ผู้ก่อเหตุก็พยายามแฮกเข้ามาเรื่อย ๆ ประมาณ 5 รอบ ซึ่งตนกำลังไล่เปลี่ยนรหัสอยู่ พอกู้คืนได้เขาก็แฮกเข้ามาอีก และเจาะเข้ามาทางเพื่อนตน จึงสามารถเข้าได้ทุกทาง และไม่ทราบว่าเขาจะทำอะไรอีก ตอนนี้ปิดแจ้งเตือนทุกอย่างไม่ให้เราเห็น พอเข้าไปก็จะเจอเลยว่าเขาติดต่อให้ใครโอนเงินไปบ้าง แต่ตอนนี้เฟซกับไลน์ตนก็ยังสามารถใช้ได้อยู่

น้องแพรพลอย กล่าวย้ำอีกว่า หากมิจฉาชีพรายนี้ยังไม่ยอมหยุดแฮกเฟซตน หากเจอตัวจะยินยอมเสียค่าปรับ รับรองว่าไม่ปล่อยไว้แน่ จึงขอเตือนให้หยุดแฮกเฟซตั้งแต่บัดนี้ ตอนนี้อยากฝากถึงเพื่อน ๆ ทุกคน รวมทั้งผู้เสียหาย ถ้าจะโอนเงินหรือทำอะไรให้โทรฯ ติดต่อตนโดยตรงก่อน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แฮกเฟซเด็ดขาด