เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี หมึกชอต ที่กำลังเป็นกระแสไวรัลใน TikTok เป็นเมนูที่เอาใจคอซีฟู้ดนิยมกินอาหารทะเลสดๆ โดยเป็นการนำหมึกตัวเป็นๆ ในลงไปในแก้วชอตที่ใส่น้ำจิ้มซีฟู้ดไว้แล้วกินกันสดๆ จนเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวาง มีการเสิร์ฟเมนูดังกล่าวกันตามร้านอาหารซีฟู้ดเกือบทั่วประเทศ กลายเป็นที่ถกเถียงกันว่าเป็นการทรมานสัตว์หรือเป็นเมนูกินอาหารทะเลสดตามปกติ

รวมคลิปไวรัล หมึกชอต

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก “ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย” มีการโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความขั้นตอนการกิน หมึกชอต ระบุว่า “ตอนนี้มีเมนูใหม่ที่กลายเป็นไวรัล “ปลาหมึกชอต” คือปลาหมึกเด็กหมึกเล็กเป็นๆตัวใสๆเสิร์ฟในถ้วยชอตที่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ดโดยการเอาหัวปลาหมึกปักลงไปในน้ำจิ้ม เป้าประสงค์เพื่อให้ปลาหมึกแสบร้อนและพยายามสูดน้ำเพื่อพ่นหนีตามสัญชาตญาณแต่แทนที่จะได้สูดน้ำเข้าไป กลับเป็นสูดน้ำจิ้มซีฟู้ดแสนเผ็ดร้อนเข้าไปในตัวมันแทน

ซึ่งคนกินก็จะรอจนน้ำจิ้มเข้าไปอยู่ในตัวหมึกแล้วก็หยิบกิน บ้างกัดหัวแล้วกิน หรือบางคนจะกินทั้งตัวเพื่อให้น้ำจิ้มในตัวมันระเบิดคาปากออกมา ความหวานของหมึกสดๆเข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มซีฟู้ดทั้งยังมีหนวดที่ขยับหนุบหนับในปากสร้างความบันเทิงให้คนกินได้เป็นอย่างดี ในบางครั้งหมึกจะพ่นน้ำหมึกออกมาด้วย สิ่งนี้ก็ถือเป็นเครื่องชูรสเพิ่มความอูมามิให้มื้ออาหารแสนโหดร้ายนี้ ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อยจริงๆ ปล.เศษพริกนิดเดียวกระเด็นเข้าตาเราก็ว่าแย่แล้ว เจ้าหมึกโดนขนาดนี้คงทรมานน่าดู ลุงดีเลือกกินตัวที่ตายแล้วดีกว่ากินเป็นๆคงทำใจไม่ไหว ฮือๆ”

ขอบคุณข้อมูล ภาพ เพจเฟซบุ๊ก “ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย” – บัญชี TikTok “alisasukplang”