กรณี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. นำคณะนายตำรวจแนวสืบสวนมือดี บินด่วนรอบ 2 เพื่อร่วมประชุมคลี่คลายคดียิง นายจิมมี่ ซิง ซานดู ชาวต่างชาติเชื้อสายอินเดีย ถือสัญชาติแคนาดา ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าวิลล่าริมหาด ของโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยร่วมประชุมกับ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 และทีมสืบสวนทั้งหมด นำพยานหลักฐานต่าง ๆ มาประชุมหารือวิเคราะห์ เพื่อเร่งติดตามคนร้าย ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จ.ภูเก็ต จนมีกระแสข่าวว่า มีการจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว แต่ต่อมามีรายงานว่า 2 มือปืนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

หลักฐานเด็ด! พบปืน2กระบอก ทูตสังหาร ‘จิมมี่ ซิง’ทิ้งทะเล ผงะจดทะเบียนชื่อคนมีสี

ความคืบหน้า เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 10 ก.พ. มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ชุดสืบสวนในหลายภาคส่วนบูรณาการกำลังเพื่อหาพยานหลักฐานออกหมายจับตามขั้นตอน ถึงแม้ว่าขณะนี้การข่าวเป็นที่แน่ชัดว่ามือปืนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว อย่างไรก็ตาม พบหลักฐานชายผู้ต้องสัย 2 คน เดินทางจาก จ.ภูเก็ต เข้า กรุงเทพฯ และขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางออกจากประเทศไทยไปเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีวงจรปิดจับภาพได้ว่าทั้งสองโดยสารรถแท็กซี่ มายังสนามบิน ก่อนจะแยกขึ้นเครื่องบินคนละไฟลต์ แต่มีจุดหมายปลายทางเดียวกัน คาดว่าคือประเทศแถบยุโรป และแคนาดาตามลำดับ

ทั้งนี้มีรายงานอีกว่าชุดสืบสวนทราบตัวคนร้ายทั้งสองคนแล้วว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลกับทางต่างประเทศ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ คนร้ายเดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2564 และเดินทางออกจากประเทศไทยวันที่ 6 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุไม่นาน