เมื่อวันที่ 11 ก.พ. นายคุณากร ขวานทอง อายุ 24 ปี พร้อมด้วยนายปรีชา จันทร์แสง อายุ 27 ปี นายฐวัฒชัย ดอกดวง อายุ 47 ปี และ น.ส.ปิยาพัชร เหล็กเพชร อายุ 21 ปี อาสาสมัครมูลนิธิ​ป่อเต็กตึ๊งได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ไตรภพ ตัญจพัฒน์กุล รอง สว.(สอบสวน)​ สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับคู่กรณีที่มาก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นกู้ภัยมูลนิธิเดียวกันจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณแยกอโศกหัวมุมฝั่งเทอร์มินอล 21 แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ

นายคุณากร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมา ตนเองกับพวกซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน บริเวณแยกอโศกฝั่งห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 และกำลังจะเข็นเตียงคนเจ็บขึ้นท้ายรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาล จู่ๆ ก็มีรถอุปกรณ์ตัดถ่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอีกคันตามมาจอด ก่อนที่คนในรถซึ่งเป็นพนักงานประจำของมูลนิธิ ทราบว่าชื่อหนึ่ง รหัส กู้ภัย 408 จะลงมาจากรถและกระโดดถีบตนเอง และต่อยอาสาสมัครอีกคน พร้อมพูดทำนองว่า หากนำคนเจ็บขึ้นรถไปมีเรื่องแน่ และให้นำคนเจ็บลงจากรถ พวกของตนเองจึงบอกให้คู่กรณีเอาคนเจ็บลงเอง ก่อนจะมีปากเสียงชุลมุนชกต่อยกัน ก่อนเพื่อนอาสาสมัครจะมาช่วยแยก และคู่กรณีก็ขึ้นรถกลับไป พวกตนเองจึงรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล และตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ก่อน เพราะมีสร้อยคอทองคำ 2 บาท พร้อมพระเครื่องของเพื่อนอาสาสมัครหายไประหว่างชุลมุนยื้อแย่งกัน

ทั้งนี้นายคุณากรกับพวก ยืนยันว่า พวกตนเองมีหน้าที่ดูแลคนเจ็บในพื้นที่อโศกและทองหล่ออยู่แล้ว ส่วนคู่กรณีมักจะชอบมีปัญหากับอาสาสมัครหลายๆ คนที่อยู่ในพื้นที่นี้ ทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันบ่อยครั้ง แต่ที่ผ่านมาเป็นลักษณะการด่าทอ ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกาย และก็ไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด

ด้านนายจิรวัฒน์ บรรเจิดวัฒนกุล 48 ปี หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดทองหล่อ เปิดเผยว่ายอมรับว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วันที่แล้ว มีการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างอาสาสมัครกับพนักงานของมูลนิธิฯ เรื่องการวิ่งทับซ้อนเส้นทางกัน ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งทางต้นสังกัดได้ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแก้ไข จนกระทั่งวันนี้มาเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก สำหรับอาสาจุดทองหล่อมีประมาณ 70 คน เข้าสมัครเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ผ่านมาเข้ารับฝึกอบรมการช่วยเหลือคนเจ็บกับ รพ.หัวเฉียว ดูแลพื้นที่รับผิดชอบ สน.ทองหล่อ และถนนเส้นพระราม 4 ถ้าเหตุการณ์เป็นอย่างนี้ การทำงานไม่ตรงกันและเพื่อความปลอดภัยของลูกน้องคงจะต้องให้ลูกน้องทั้งหมดหยุดวิ่งชั่วคราวก่อน อนาคตถ้าทุกอย่างพร้อม อาจจะแยกตัวออกมาตั้งมูลนิธิทำเอง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้และส่งตัวผู้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน ไปตรวจร่างกายที่ รพ.เทพธารินทร์ และจะประสานงานเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป.