เกิดอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณแยกไฟแดงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จ.เชียงราย ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีแดง ทะเบียน กว 3281 เชียงราย ที่ใต้รถมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำออกมาจากท้องรถ เป็นหญิงสาววัย 32 ปี ชาว จ.สุโขทัย ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ รักษาชีวิตอย่างเร่งด่วน จากการสวนผู้ขับขี่รถเก๋งคือ น.ส.สุกัญญา (ของสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาว จ.เชียงราย ได้ขับรถมาจากทางตลาดสดบ้านดู่ แล้วได้มาเลี้ยวกลับรถที่แยกไฟแดงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ก่อนจะชนเข้ากับรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีฟ้าขาว ทะเบียน 1 กฬ 6219 เชียงราย อย่างแรง จนคนขับกระเด็นไปใต้ท้องรถ ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 46 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-10 ก.พ. 65 มีผู้เสียชีวิต 464 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-10 ก.พ. 65 มีผู้เสียชีวิต 1,675 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 1,659 ศพ