เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าหลังเสร็จสิ้นการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เชิญนายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรค ภท.หารือทำความเข้าใจเรื่องปมปัญหาขยายสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า “ไม่มี ไม่มี เพราะไม่มีอะไรผิดใจกัน ทุกอย่างเป็นตามขั้นตอนหลังเสร็จการประชุม ศบค. นายกรัฐมนตรีก็พักประมาณ 5-10 นาที แล้วก็เดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า พวกเราเดินตามไปส่งนายกฯ”

ส่วนประเด็นมีกระแสข่าวการประชุมศบค.วันนี้ (11 ก.พ.) บรรยากาศอึมครึมนายอนุทิน ย้อนถามกลับว่า “คุณรู้ได้อย่างไรนายกฯ นั่งหัวโต๊ะ และผมนั่งถัดมาติดกับท่านนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ นั่งฝั่งขวามือของผม ท่านก็ถามผม ผมไปหาคำตอบให้ท่าน ยืนยันไม่มีอะไร นี่เป็นการทำงาน เป็นเรื่องปกติ”

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ ได้พูดคุยถึงเรื่องการเตรียมชี้แจงกรณีฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าคุยเรื่องความมั่นคงของจำนวน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ซึ่งนายกฯ ไม่ได้กังวล และได้ยืนยันว่ามีความพร้อมตอบข้อซักถามฝ่ายค้าน โดยนายกฯ จะตอบในภาพรวมและถ้ามีรัฐมนตรีคนใดถูกพาดพิงถึงให้รัฐมนตรีคนนั้นไปเตรียมคำตอบ และให้เตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลช่วงเดือน พ.ค.ซึ่งเราก็ต้องเช็กความพร้อม ขณะที่รัฐบาลมีเสถียรภาพสูงมาก

เมื่อถามว่าจะมีอะไรที่ทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลไม่มั่นคง ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่มี อย่างที่ผมบอกเวลาทำงาน เราไม่ได้เกลียดกันหรือโกรธกัน หรือไม่พอใจกันในเรื่องส่วนตัว

“แต่นี่มันมีเรื่องงานเข้ามา เพราะถ้าทุกคนเห็นไปในทิศทางเดียวกันหมด ก็ยุ่งสิโลกนี้ ต้องเห็นต่างกัน อย่างเช่นเวลาไปพร้อมกัน 3 คน เพื่อจีบผู้หญิงคนเดียวกัน ถ้าชอบสไตล์เดียวกันหมด ก็ชกกันตาย ดังนั้นเรื่องการทำงานก็ต้องทำความเข้าใจกัน” นายอนุทิน กล่าว