เมื่อผ่านพ้นเทศกาลตรุษจีนมาแล้วก็ถือได้ว่าย่างก้าวเข้าสู่ปีขาลกันอย่างเสำหรับท่าน ที่มีความเชื่อในเรื่องโหราศาสตร์จีนเทศกาลตรุษจีนถือเป็นวันสำคัญในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต ดังนั้นนอกจากการจัดฮวงจุ้ยบ้านเสริมมงคลรถยนต์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ส่วนตัวที่เราใช้เวลาด้วยไม่น้อย ทางฟอร์ดจึงร่วมกับซินแสเอก ฮวงจุ้ยชัยมงคล อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเสริมสิริมงคล ให้ความรู้เบื้องต้นในการนำศาสตร์ฮวงจุ้ยมาประยุกต์ใช้กับรถช่วยเสริมโชคลาภความสำเร็จ

สำหรับการจัดฮวงจุ้ยภายในรถซินแสเอก ฮวงจุ้ยชัยมงคล ได้แนะนำเคล็ดลับเสริมโชคลาภและความสำเร็จรับปีเสือง่ายๆ 8 ข้อดังนี้

1.สีรถเหมาะกับปีเกิด ศาสตร์ฮวงจุ้ยซาฮะจัดแบ่งปีนักษัตรเป็นมังกรหรือธาตุ4 กลุ่ม หากสามารถเลือกสีรถที่ถูกโฉลกกับปีเกิด ก็จะยิ่งช่วยเสริมวาสนา โชคลาภบารมี ให้แก่ผู้ขับขี่ได้

• กลุ่มมังกรน้ำ คือคนที่เกิด ปีชวด วอก มะโรงสีรถที่ถูกโฉลก ได้แก่ สีดำ เทา น้ำเงิน ขาว บรอนซ์

• กลุ่มมังกรไม้ คือคนที่เกิด ปีเถาะ มะแม กุน สีรถที่ถูกโฉลก ได้แก่ สีดำ เทาน้ำเงิน เขียว แดง ส้ม

• กลุ่มมังกรไฟ คือคนที่เกิด ปีขาล จอ มะเมีย สีรถที่ถูกโฉลก ได้แก่ สีส้ม แดงเหลือง เขียว น้ำตาล

• กลุ่มมังกรทอง คือคนที่เกิด ปีระกา ฉลู มะเส็ง สีรถที่ถูกโฉลก ได้แก่ สีขาวบรอนซ์ น้ำตาล เหลือง ดำ เทา น้ำเงิน

ในกรณีที่สีรถถูกโฉลกตามปีเกิด ซินแสเอกก็มีวิธีแก้เคล็ดง่าย ๆ ด้วยการหาหนังหุ้มเบาะหรือหุ้มพวงมาลัยใหม่ตามสีที่ถูกโฉลกหรือง่ายกกว่านั้นก็แค่หาหมอนอิงสีตามโฉลกมาใส่ไว้ในรถก็สามารถเสริมดวงให้ผู้ขับขี่ได้เช่นกัน

2.กลิ่นหอมในรถยนต์ กลิ่นก็มีผลต่อฮวงจุ้ยในรถการใส่ใจเรื่องความสะอาดภายในห้องโดยสารรถยนต์จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยควรมีกลิ่นหอม หรือกลิ่นสะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็นอับ หรือกลิ่นจากสิ่งสกปรก อาหารหรือขยะต่างๆ กลิ่นหอมจากธรรมชาติ เช่น ใบเตย หรือเพิ่มน้ำหอมปรับอากาศก็จะช่วยเพิ่มพลังบวก สร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าให้แก่เจ้าของรถได้

3.สิ่งของมงคล สำหรับผู้ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือการนำวัตถุมงคลมีไว้ในรถก็เป็นการเสริมฮวงจุ้ยในรถได้เช่นกันเพราะเป็นการช่วยเพิ่มสมาธิ กระตุ้นเตือนให้ขับรถอย่างมีสติ ใจเย็น อย่างไรก็ดีต้องคำนึงถึงข้อควรระวังต่างๆ เช่น ตำแหน่งการวางที่ปลอดภัย ไม่บดบังทัศนวิสัยและมีขนาดให้เหมาะสมด้วย

4.กระจกรถยนต์ กระจกรถยนต์ถือเป็นหน้าตาและส่วนสำคัญที่ต้องมีความใสสะอาดอยู่เสมอ นอกจากความสะอาดของกระจกหน้ารถจะส่งผลต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น เส้นทางของผู้ขับขี่แล้วตามหลักฮวงจุ้ยกระจกยังสะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างครอบครัว คนใกล้ชิด เจ้าของรถจึงควรหมั่นดูแลรักษากระจกรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ

5.ไฟหน้ารถ ตามหลักฮวงจุ้ยไฟหน้ารถเปรียบได้กับตามังกร ซึ่งช่วยให้เจ้าของขับขี่ได้อย่างปลอดภัยป้องกันจากสิ่งชั่วร้ายหรืออันตรายต่างๆ จึงต้องดูแลรักษาไฟหน้ารถให้มีความสว่างไม่หมอง ขุ่นมัว หรือมีคราบสกปรก ห้ามชำรุด หรือเสื่อมสภาพ

6.ท่านั่งขับรถ การจัดท่านั่งขับรถที่ถูกต้องและมีสติตลอดการขับขี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้สามารถขับขี่รถได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยโดยนั่งให้ก้นชิดเต็มเบาะ ปรับพนักพิงหลังให้ตั้งตรงและรู้สึกนั่งสบายคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อสร้างความมั่นคงในการนั่ง

7.ทะเบียนรถยนต์ ในหลักฮวงจุ้ยทะเบียนรถยนต์ที่มีเลข 8 จะหนุนเรื่องความร่ำรวย ส่วนเลข 6ช่วยให้ดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่น หากเลือกได้ ควรเลือกคู่เลข เช่น 24 15 25 4575 65 35 ที่ช่วยเรื่องโชคลาภความรุ่งเรือง (ตัวเลขสลับตำแหน่งได้)

8.การบำรุงรักษารถยนต์ หลักฮวงจุ้ยนั้นให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาส่งของต่างๆ ให้มีสภาพที่ดี ในรถยนต์ที่เราต้องใช้ทุกวันก็เช่นกัน หากมีของใด ๆ ที่เสื่อมสภาพอาทิ วิทยุ นาฬิกา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กระจกแตกร้าว เจ้าของรถก็ต้องใส่ใจดูแลตรวจเช็คสภาพเพื่อให้แน่ใจว่าชิ้นส่วนต่างๆ ของรถยังพร้อมใช้งาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถ

ส่วนลักษณะดวงโดยทั่วไปของปีขาลนั้นซินแสเอก ได้สรุปและให้แนวทางปฏิบัติไว้ดังนั้น “เหตุการณ์ต่าง ๆ จะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติความลำบากเริ่มผ่านพ้นไป คนทำธุรกิจต้องเน้นการพึ่งพาตนเองตลอดปีนี้ควรเน้นการประนีประนอม ลดความขัดแย้ง จึงจะฟันผ่าอุปสรรคผ่านไปได้และสามารถนำเคล็ดลับฮวงจุ้ยไปปรับใช้ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล เพื่อเริ่มต้นปีใหม่ที่เต็มไปด้วยโชคลาภความร่ำรวย และความสำเร็จ โดยสติในการใช้ชีวิต และมีสมาธิในทุกการเดินทาง”.

สมฤกษ์ รื่นสัมฤทธิ์