เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่เคหะแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมคณะ อาทิ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป., นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค ปชป.ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “มอบถุงน้ำใจ ปชป.” ให้กับพี่น้องในชุมชนเคหะแจ้งวัฒนะ พร้อมเปิดเผยเบื้องต้นวางตัว พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ลงสมัคร ส.ส.เขตหลักสี่ และยืนยันพรรค ปชป.ไม่เปลี่ยนตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ภายหลังถูกเล่นงานทางการเมือง และมั่นใจนายสุชัชวีร์ เป็นความหวังของพี่น้องชาวกรุงเทพฯได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นนายสุชัชวีร์ ถูกโจมตีทางการเมืองรายวัน หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า เราอยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์มากกว่าการเมืองที่มุ่งทำลายกัน มันไม่ยุติธรรมสำหรับคนดี หรือคนที่มีความปรารถนาดี ตั้งใจดีต่อบ้านเมืองที่จะลงรับใช้บ้านเมือง ถ้าเราเล่นการเมืองแบบนี้ต่อไปคนดีๆ ถอยหมด เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันสนับสนุนแนวทางการเมืองที่สร้างสรรค์ ซึ่งนายสุชัชวีร์ทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง ไม่โจมตีใคร ไม่วิจารณ์ใคร ไม่ไปกลั่นแกล้ง ไม่ไปด้อยค่าใคร เราเดินหน้า เสนอแนวทางแก้ปัญหา

“เราประสงค์ที่จะส่งสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นทางเลือกกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร แต่เราไม่อยากเห็นการทำลายสิ่งที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่ง โดยระบบการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์” หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยืนยันพรรค ปชป.พร้อมเลือกตั้งไม่ว่าการยุบสภาเกิดขึ้นเมื่อใด เพราะเราอยู่ในวงการเมือง พออ่านการเมืองออกและเข้าใจมันเป็นอย่างไร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมนโยบายเพื่อใช้นำเสนอในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า ซึ่งมีความคืบหน้ามากพอสมควร.