จากกรณีมีผู้ได้รับความเดือดร้อนโพสต์ข้อความลงในเพจข่าวนนทบุรีถึงชาวนนทบุรี โดยระบุว่า ผู้ใช้ถนนซอยจันทร์ทองเอี่อม ระวังด้วยนะครับ เพราะว่าฝนตกเมื่อวานน้ำท่วม มองไม่เห็นเหล็กเส้นที่โผล่ขึ้นมาจากถนนแล้วครับ นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ซอยจันทร์ทองเอี่ยม หมู่ 4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งถนนดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปรับทำพื้นถนนความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร พื้นถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ รวมทั้งฝนตกลงมาทำให้น้ำท่วมขัง เหล็กเส้นจากถนนเดิมที่ทุบ ชี้โผล่ขึ้นมาตามท้องถนนทั้งเส้นที่ก่อสร้าง ทำให้ประชาชนขับรถสัญจรไปมา ไม่ว่าจะเป็นรถ จยย.หรือ รถเก๋ง ถูกเหล็กเส้นที่ชี้โผล่ทิ่มเข้ายางล้อรถในขณะที่ขับรถ ทำให้ยางล้อรถรั่ว ในแต่ละวันมีหลายสิบคันที่เหยียบ

นายณรงค์วรรณ์ ลำพุดธา อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นคนโพสต์ เล่าว่า ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ประชาชนที่สัญจรไปมา ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋งหรือรถ จยย.ที่วิ่งผ่านไปมาบนถนนดังกล่าว ถูกเหล็กเส้นที่โผล่ขึ้นมาตามพื้นถนน ทิ่มเข้ายางล้อรถในขณะที่ขับรถอยู่ ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย และก็มีรถที่เหยียบทุกวันตั้งแต่ทำถนนมา 7-8 วัน เข้าไปแล้ว ซึ่งตนก็อยากบอกประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนว่า ถ้าไม่จำเป็นอย่าเข้ามาในถนนเส้นนี้ เพราะกำลังทำถนนใหม่และฝากบอกหน่วยงานที่เกียวข้องลงมาตรวจดูถนนบ้าง เร่งทำให้เสร็จเร็วๆ หรือว่าหาทางแก้ไขไปก่อน เพราะชาวบ้านเดือดร้อน

ด้านนายสุชาติ มังโส อายุ 58 ปี อาชีพ จยย.รับจ้าง เล่าว่า ตนก็โดนเหล็กเหมือนกัน เพื่อนร่วมวินโดนกันทั้งนั้น จนทุกวันนี้เพื่อนๆ ที่วิ่งวินไม่อยากออกมาขี่วินแล้ว เพราะมันไม่คุ้มกับการที่เหล็กทิ่มเข้ายางล้อรถ ทำให้ล้อรถรั่วได้รับความเสียหาย ต้องเสียเวลาทำมาหากิน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านรุ่งเรืองล้อแม็ก เป็นร้านขายยางรถยนต์และปะยาง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่ทำถนน นายรุ่งเรือง ปั่นก้อนแก้ว อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อก่อนที่ตนเปิดร้านมา นานๆ จะมีรถขับเข้ามาปะยาง และตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยความที่มีหน่วยงานเข้ามาทำถนนทุบพื้นถนนเดิม ทำให้เหล็กแหลมโผล่ขึ้นมาตามท้องถนน รถสัญจรวิ่งผ่านไปมาเหยียบเข้าทำให้ยางล้อรถรั่ว ในแต่ละวันจะมีรถเข้ามาปะยางกับตน บางวันเป็น 10 กว่าคัน บางวัน 7-8 คัน บางคันก็ขับบดยางเข้ามา บางคันก็เรียกให้ตนไปถอดยางในที่เกิดเหตุเลย บางคันรั่ว 2 ล้อหน้าหลัง พร้อมกันเลย เป็นอย่างนี้ทุกวันตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. เป็นต้นมา

“ฝากบอกประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนว่า ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องเข้ามาในถนนเส้นนี้ เพราะเจ้าหน้าที่เข้าทำถนนอยู่ยิ่ง ถ้าเป็นเวลากลางคืนวิ่งเข้ามาเหยีบเหล็กแหลมเข้ายางรั่ว ตอนนั้นร้านก็ปิดหมดแล้วยิ่งน่ากลัว และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบและทำถนนให้เสร็จเร็วๆ ชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ” เจ้าของร้านยางรถยนต์ กล่าว