เมื่อวันที่ 12 ก.พ. แม้จะเจ็บป่วยหลายโรครุมเร้าและต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง แต่กระนั้นที่ผ่านมา ทางด้านของ “คุณหญิงแมงมุม” ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ก็ไม่ได้เอาเรื่องอาการป่วยมาคิดทำให้ชีวิตต้องจมอยู่กับความเศร้าหมอง ยังคงออกไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ออกงานสังคม ใช้ชีวิตให้เป็นมีความสุขและเป็นปกติที่สุด

ทั้งนี้หนึ่งในกำลังใจที่สำคัญที่สุดของ “คุณหญิงแมงมุม” คือสามี “เสธ.ดอลลาร์” หรือ พล.ต.พัชร รัตตกุล ที่พาเจ้าตัวไปเที่ยวใช้ชีวิตและคอยอยู่เคียงข้างตลอดนั่นเอง ล่าสุด เสธ.ดอลลาร์ ได้โพสต์ภาพโมเมนต์คอยดูแลภรรยาอย่างใกล้ชิด และเป็นกำลังใจให้ภรรยาพร้อมสวมกอดสุดรักขณะอยู่ในร้าน บรรยากาศสงบร่มเย็น พร้อมข้อความตรงโลเคชั่นว่า หวานละมุน ริมน้ำปิง

โดยมีคนดังคนบันเทิงและแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ ให้กำลังใจคุณหญิงแมงมุมเป็นจำนวนมาก

สำหรับ ”ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล” หรือ ”คุณแมงมุม” เป็นธิดาสาวคนโตของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และหม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา ผู้กำกับฯ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดังของประเทศไทย มีน้องชาย 1 คน ชื่อ ”คุณอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี” ส่วนชื่อ ”แมงมุม” ที่ท่านพ่อตั้งให้นั้น ไม่มีความหมายอะไรพิเศษ แต่มาจากทรงผมที่ชี้โด่ชี้เด่ในตอนเด็กนั่นเอง

สำหรับการศึกษา ในชั้นอนุบาลจบที่โรงเรียนยุคลธร ระดับมัธยมต้นจบจากโรงเรียนมาแตร์เดอี และมัธยมปลาย จากเซนต์จอร์จ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนปริญญาตรี คุณแมงมุมสำเร็จมาทางด้านฟิล์มและทีวี มหาวิทยาลัยบอนด์ ประเทศออสเตรเลีย

ขอบคุณอินสตาแกรม dollar_rattakul