จากกรณีที่มีเพจ “โหดจังจังหวัดภูเก็ต” ได้โพสต์ถึงพฤติกรรมของผู้ชายรายหนึ่งได้ทำร้ายผู้หญิงนักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยดังภูเก็ต หลังจากนั้นได้ข่มขู่ด้วยอาวุธปืนสงครามอีก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดย น.ส.เอ อายุ 22 ปี นักศึกษา ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.วิชิต นกแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต เนื่องจากเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. น.ส.เอ กล่าวว่า ตนเป็นนักศึกษาฝึกงาน โดยเมื่อวันที่ 10 ก.พ. เวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่ทำงานอยู่ที่ท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งใน ต.รัษฎา อ.เมือง ได้มีนายเอก (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพนักงานร่วมสถานที่ฝึกงานกับตน ได้มีปากเสียงกับตน พร้อมกับถีบหลัง 1 ครั้ง ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ก.พ. เวลาประมาณ 07.30 น. นายเอก ได้โยนแก้วน้ำใส่ตนแล้วกระชากคอต่อย และได้ขว้างปาโทรศัพท์ของตนจนได้รับความเสียหาย ซึ่งตนได้รับบาดเจ็บต้องไปตรวจรักษาที่ รพ.วชิระภูเก็ต จากนั้นนายเอก ได้ถูกไล่ออก แต่นายเอก ยังได้ส่งภาพถ่ายอาวุธปืนสงครามและข้อความมาข่มขู่ตนอีก

“หนูรู้สึกไม่ปลอดภัย คิดว่าหนูไปฝึกงาน แต่กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ หนูไม่โอเครู้สึกเหมือนระแวง มันอันตรายมากๆ ไม่ปลอดภัย เขาส่งรูปปืนมาขู่อะไรแบบนี้ เขาไม่มีจิตสำนึกที่จะขอโทษ มีแต่ที่จะหาเรื่องต่อ ตอนนี้หนูไม่ได้ฝึกงานแล้ว หนูโทรฯ บอกอาจารย์เรียบร้อยแล้ว อาจารย์ก็แจ้งบริษัทแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกเขามาสอบ ตอนนี้ทางตำรวจก็ไปตามตัวคู่กรณีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะกลับบ้านที่นครศรีธรรมราชหรือเปล่า” น.ส.เอ กล่าว

ขณะที่ น.ส.บี อายุ 30 ปี พี่สาวของผู้เสียหาย กล่าวว่า น้องมาเล่าให้ฟัง บอกกลัวจนนอนไม่หลับ เกรงว่าจะโดนทำร้ายร่างกาย น้องเป็นคนเรียนดีเรียนเก่งเรียบร้อย ฝึกงานมาก็ใกล้จบแล้วเหลืออาทิตย์กว่าๆ ไม่น่าจะมาเจอเรื่องอย่างนี้ได้ ตอนนี้เครียดมาก อยากจะให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ชายคนนี้ เพราะว่าถ้าปล่อยไปไม่รู้จะไปทำกับลูกหลานคนอื่นแบบนี้อีกไหม.